14 ต.ค.นี้รอลุ้นมาตรการผ่อนคลายเพิ่ม-เปิดเมืองนำร่อง

สังคม
11 ต.ค. 64
14:57
8,372
Logo Thai PBS
14 ต.ค.นี้รอลุ้นมาตรการผ่อนคลายเพิ่ม-เปิดเมืองนำร่อง
รอลุ้น 14 ต.ค.นี้ศบค.ชุดใหญ่ เตรียมพิจารณาคลายล็อกเพิ่ม -เปิดเมืองนำร่องท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้ หลังตัวเลข COVID-19 และเสียชีวิตลดลง

วันนี้ (11 ต.ค.2564) พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.)กล่าวว่า ที่ประชุมการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ได้พิจารณาเสนอมาตรการผ่อนคลายหลังมีการคลายล็อกมาแล้วจนถึงวันนี้ (11 ต.ค.) แนวโน้มการติดเชื้อ และเสียชีวิตลดลง แม้ว่าจะมีบางพื้นที่ตัวเลขเพิ่ม

14 ต.ค.นี้ จะมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อพิจารณามาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติม และจังหวัดนำร่องท่องเที่ยวระยะ 1 เช่น สมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งตัวเลขไม่ใช่ปัจจัยเดียว ถ้ามีการติดเชื้อสูง แต่มีการจัดการและควบคุมได้ ก็อาจจะพิจารณาผ่อนคลาย

ผู้ช่วยโฆษกศบค.กล่าวว่า ขณะที่การเตรียมเปิดจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยวในวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะต้องมีสัดส่วนการฉีดวัคซีนครอบคลุมประชากรของจังหวัด และต้องนำเสนอจะนำเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ด้วย

ที่ผ่านมากรณีการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วกดว่า 40,000 คนและพบติดเชื้อ 100 คน หรือ 3% แต่ทาง จ.ภูเก็ตทำการควบคุมการแพร่ระบาดในชุมชนได้ดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตามหา 10 คนมา "ตลาดศรีเมืองใหม่" เสี่ยงเป็นคลัสเตอร์ 5 จว.

 

 

อ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง