ย้อนคดียิง ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบต.โคกพระเจดีย์

การเมือง
11 ต.ค. 64
20:07
1,111
Logo Thai PBS
ย้อนคดียิง ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบต.โคกพระเจดีย์
คิกออฟ! สนามเลือกตั้ง นายก อบต.และสมาชิกสภา อบต.วันแรก รับสมัครพร้อมกันทั่วประเทศครั้งแรกในรอบ 8 ปี เริ่มมีสัญญาณการแข่งขันดุเดือดเมื่อมีเหตุรุนแรงก่อนวันรับสมัครแล้ว 3 พื้นที่

วันนี้ (11 ต.ค.2564) วันแรกกับการรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล และนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ซึ่งเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 11-15 ต.ค.2564 ก่อนจะถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันที่ 28 พ.ย.นี้ เริ่มมีสัญญาณการแข่งขันดุเดือดเมื่อมีเหตุรุนแรงก่อนวันรับสมัครแล้ว 3 พื้นที่ 

คดีแรกเป็นเหตุนายสุคนธ์ ศรีสำราญ เจ้าของสนามฟุตบอล ทริปเปิลเอส ฟุตบอลคลับ ถูกยิงเข้าที่ลำคอ หลังเปิดตัวเตรียมลงสมัคร นายก อบต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อค่ำวันที่ 27 ก.ย. จนถึงขณะนี้นายสุคนธ์ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


พยานให้ข้อมูลตำรวจว่า จุดเกิดเหตุเป็นด้านหน้าสนามฟุตบอล เส้นทางผ่านค่อนข้างเปลี่ยว ไม่ค่อยมีรถผ่านไปมา ตรงข้ามสนามเป็นสวนมะพร้าว ก่อนที่นายสุคนธ์ถูกยิงพยานที่อยู่ใกล้ ๆ ได้ยินเสียงบางอย่างก่อนร่างจะล้มลง

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ไม่พบปลอกกระสุนปืน แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบในสวนมะพร้าว พบรอยเท้าคน 2 คน และตะกร้าใส่ผลไม้ คาดผู้ก่อเหตุมาดักรอก่อเหตุส่วนปืนที่ใช้คาดเป็นปืนยาวซุ่มยิง

ตำรวจ เปิดเผยว่า ไม่ตัดประเด็นไหนทิ้ง ทั้งเรื่องธุรกิจถมดิน เรื่องส่วนตัว และการเตรียมลงสมัคร นายก อบต. โดยนายสุคนธ์ มีความใกล้ชิดกับนายจิรวัฒน์ สะสมทรัพย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม ขณะเดียวกันยังมีรายงานจากชุดสืบสวนว่า ตำรวจยังอยู่ระหว่างหาเบาะแสผู้ก่อเหตุ แต่การสืบสวนในเชิงลึกทราบว่า ทั้งฝ่ายนายสุคนธ์ และฝ่ายก่อเหตุ น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี

ยิงว่าที่ผู้สมัคร นายก อบต.บางจาก คาดเหตุวิวาท

ส่วนเหตุการณ์ยิงนายเสถียร กลั่นเกลา พ่อค้าตลาดนัด ใน จ.เพชรบุรี ซึ่งประกาศว่าจะเป็นอีกคนที่จะลงสมัครสมาชิก อบต.บางจาก จ.เพชรบุรี ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิต

ตำรวจติดตามจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 คน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีปากเสียงกับผู้เสียชีวิตในวงสุรา ไม่เกี่ยวกับการลงสมัครการเมืองท้องถิ่น

ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบต.คลองวาฬ โดนลูกหลง

อีกคดี คือเหตุยิงรถยนต์นายสมชาย ปี่แก้ว อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 จ.ประจวบคีรีขันธ์ และว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.คลองวาฬ ตำรวจติดตามผู้ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมรับสารภาพว่านำปืนมายิงขึ้นฟ้า และยิงข่มขู่คู่อริ แต่กระสุนไปถูกรถนายสมชายไม่เกี่ยวกับเหตุการเมืองแต่อย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง