ความคาดหวังเลือกตั้ง อบต.โคกสี กับปัญหาขยะล้นเตาเผา

การเมือง
11 ต.ค. 64
21:13
317
Logo Thai PBS
ความคาดหวังเลือกตั้ง อบต.โคกสี กับปัญหาขยะล้นเตาเผา
ชาวตำบลโคกสี อ.เมืองขอนแก่น ต้องทนกลิ่นเหม็นมานานนับสัปดาห์ หลังเผชิญปัญหาขยะเดือนละกว่า 100 ตัน ถูกเผาทำลายที่โรงไฟฟ้าได้เพียงเดือนละ 86 ตัน ชาวบ้านจึงคาดหวังว่า การรับสมัครเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการวางนโยบายและแก้ไขปัญหาได้

วันนี้ (11 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขยะเดือนละกว่า 100 ตันกำลังเป็นปัญหาที่ชาวตำบลโคกสี อ.เมืองขอนแก่น กำลังเผชิญอยู่ เพราะการพัฒนาของตำบล ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงพยาบาลขอนแก่น 2 มหาวิทยาลัยสงฆ์ หรือ โรงเรียนกีฬา ทำให้มีประชากรแฝงจำนวนมาก บางหมู่บ้านต้องทนกลิ่นเหม็นขยะนานนับสัปดาห์ เนื่องจากการนำขยะไปเผาทำลายที่โรงไฟฟ้า ถูกจำกัดไว้เพียงเดือนละ 86 ตัน


การรับสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล ชาวตำบลโคกสี จึงคาดหวังว่า ปัญหาด้านสุขอนามัยจะได้รับการแก้ไขและถูกวางเป็นนโยบายเพื่อขอคะแนนเสียง

ความเป็นชุมชนขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้เมืองขอนแก่น ทำให้เคยมีแนวคิดยกระดับตำบลโคกสีเป็นเทศบาล หรือเป็นอีกหนึ่งอำเภอของจังหวัดขอนแก่น เนื่องจากมีความพร้อมทั้งด้านภูมิศาสตร์ และโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น พวกเขาหวังว่า จะได้ผู้บริหารที่เข้ามาพัฒนามากกว่าแสวงหาผลประโยชน์


ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลโคกสี มี 14 เขตเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิลงคะแนนกว่า 8,000 คน ได้รับจัดสรรงบประมาณปีละกว่า 50 ล้านบาท งบประมาณส่วนใหญ่จะเป็นงบประจำ ทั้งเงินเดือนพนักงาน ค่าจ้าง เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ และ เงินอุดหนุนต่าง ๆ ทำให้เหลือเงินพัฒนาในท้องถิ่นไม่ถึงครึ่ง การเข้ามาของผู้บริหารชุดใหม่ จึงเป็นโจทก์ใหญ่ และท้าทาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง