"โฆษก รบ." แถลงชัด "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่มีแนวคิดยุบสภาฯ

การเมือง
12 ต.ค. 64
15:34
1,300
Logo Thai PBS
 "โฆษก รบ." แถลงชัด "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่มีแนวคิดยุบสภาฯ
"พล.อ.ประยุทธ์" ย้ำไม่มีแนวคิดยุบสภาฯ เดินหน้าทำงานแก้ปัญหาช่วยประชาชน โยนสื่อวิเคราะห์ไปเอง พปชร. เสนอคนอื่นเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (12 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวในที่ประชุม ครม.ว่า ไม่มีแนวคิดในการยุบสภาในวันนี้ รัฐบาลเดินหน้าทำงาน เพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 ปัญหาน้ำท่วม

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี ระบุขอเวลาทำงานอีก 5 ปีนั้น หมายความว่าขอให้ติดตามและดูผลงานการทำงานของรัฐบาล ทั้งโครงสร้างพื้นฐานการลงทุน โดยเฉพาะพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ซึ่งจะส่งผลอย่างชัดเจนภายใน 5 ปี

นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีย้ำว่าไม่มีแนวคิดยุบสภาและเลือกตั้งอะไรทั้งนั้น มีแต่การเลือกตั้งนายกฯ อบต. และ ขอให้หยุดนำเสนอข่าวที่สร้างความสับสนได้แล้ว

ส่วนกรณีกระแสข่าวการเสนอชื่อบุคคลอื่นในนามพรรคพลังประชารัฐ เป็นว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายธนกร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าไม่เคยได้ยินกระแสข่าวดังกล่าว เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนกล่าวกันเองในเชิงวิเคราะห์ ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ชี้แจงไปแล้วก็ถือว่าจบ

นายธนกร ยังระบุว่านายกแจ้งเลื่อนประชุม ครม.ในสัปดาห์สุดท้ายปลายเดือน ต.ค.ที่จะมีการประชุม ครม.ในวันที่ 26 ต.ค.เป็นวันที่ 25 ต.ค. เนื่องจากมีการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 38 และ 39 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค. 2564

นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าจะมีวันหยุดยาวถึง 4 วัน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีฝากไปยังประชาชนให้ช่วยกันดูแลป้องกันตนเองตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงวันหยุด

นายธนกร ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรีสั่งการรัฐบาลให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี โดยเร่งช่วยเหลือเอสเอ็มอีที่ยังขาดทุน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังและให้ความสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 3.1 ล้านราย โดยให้ทุกส่วนราชการสนับสนุนเอสเอ็มอี ในการเข้าถึงการจัดซื้อจัดจ้างของภาครัฐไม่น้อยกว่า 30% ของงบประมาณ และมอบหมายให้กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ผลักดันการวิจัยและพัฒนาสร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย โดยใช้ประโยชน์จากความหลากหลายทางชีวภาพของไทยในการส่งเสริมผู้ประกอบการเอสเอ็มอี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง