"อนุทิน" ยังไม่คุย "พรพิมล" หลังมีข่าวย้ายซบภูมิใจไทย

การเมือง
13 ต.ค. 64
10:12
462
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ยังไม่คุย "พรพิมล" หลังมีข่าวย้ายซบภูมิใจไทย
"อนุทิน" ระบุยังไม่ได้พูดคุยกับพรพิมล ธรรมสาร หลังกระข่าวย้ายซบภูมิใจไทย ยืนยันทำวันนี้ให้ดีที่สุด หลังนายกรัฐมนตรีส่งสัญญาณอยู่ครบเทอม ชี้ลงพื้นที่เป็นปกติไม่ว่าสถานการณ์ใด

วันนี้ (13 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา และถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

นายกรัฐมนตรีได้หารือกับรองนายกรัฐมนตรี พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเวลา 20 นาที โดยเมื่อหารือแล้วเสร็จ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน

ด้านนายจุรินทร์ เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้กำชับอะไรกับพรรคร่วมเป็นพิเศษ แต่เป็นการพูดคุยตามปกติทุกครั้งที่พบกัน ซึ่งสถานการณ์น้ำท่วมได้มีการพูดคุยอยู่แล้วใน ครม. ทุกคนต้องลงไปช่วย ไม่ใช่ภารกิจของคนใดคนหนึ่ง ยืนยันว่าไม่มีการแจ้งเรื่องปรับ ครม. และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ต้องมีการเคลียร์ใจอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์อยู่แล้ว เพราะพรรคไม่มีปัญหาอะไร

อนุทิน ยังไม่คุย "พรพิมล" หลังข่าวซบภูมิใจไทย

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว น.ส.พรพิมล ธรรมสาร ส.ส.ปทุมธานี ที่ถูกพรรคเพื่อไทยขับออก จะไปอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า การประชุมเอเปคจะผ่านไปด้วยดี แสดงว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอมใช่หรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า เราทำให้ดีที่สุดตราบใดที่ยังมีหน้าที่และภารกิจ เมื่อถามย้ำว่าสบายใจหรือไม่ จากการคาดการณ์ที่รัฐบาลนั้นจะอยู่ครบเทอม นายอนุทิน กล่าวว่า ทำทุกวันให้ดีที่สุด

ส่วนภาพที่ออกมาเหมือนนายกรัฐมนตรีจะส่งสัญญาณว่าอยู่ครบเทอม แต่พรรคร่วมและพรรคการเมืองต่าง ๆ กลับลงพื้นที่หนักมากนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า “หรอ” ก็ลงพื้นที่กันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่เคยหยุดลงพื้นที่ ตนเอง พรรคภูมิใจไทย และสมาชิกพรรคทุกคนลงพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์อะไร

นอกจากนี้ กรณียอดบริจาคที่หักจากเงินภาษีของประชาชนให้กับพรรคการเมือง จากรายงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ซึ่งพบว่าพรรคก้าวไกลได้ยอดจะบริจาคมากที่สุดจะเป็นการสะท้อนอะไรหรือไม่นั้น นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มี ยังไม่ได้ดู ไม่ได้รับรายงาน "พรรคใครพรรคมันอยู่แล้วตามสไตล์"

ตอบไม่ได้ "ลิซ่า" ร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล ยังกล่าวถึงการเตรียมจัดงานเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ ว่า ต้องถามนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพราะส่วนตัวติดภารกิจยุ่งกับการเตรียมเปิดประเทศ ส่วนกระแสข่าวเตรียมเชิญลิซ่า BLACKPINK ศิลปินไทยชื่อดังระดับโลก มาร่วมงานเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก นายอนุทิน ระบุเป็นเรื่องดี เพราะลิซ่าเป็นคนไทยและรักบ้านเกิด แต่การมาต้องให้เกียรติเพราะเป็นศิลปินระดับโลก ส่วนจะเป็นไปได้หรือไม่ นายอนุทินไม่ตอบ แต่กลับย้อนถามสื่อว่าได้ฉีดวัคซีนเข็ม3 แล้วหรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเทศไทยจะได้เคาท์ดาวน์ปีใหม่หรือไม่ ทั้งที่กรุงเทพฯ หรือภูเก็ต นายอนุทิน กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ หากสถานการณ์ไม่เลวร้ายก็จัดได้ แต่จะทำให้ดีที่สุด โดยต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย พร้อมย้ำว่า เมื่อจะมีการผ่อนคลายมาตรการขอให้ทุกคนปฏิบัติตาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง