ททท.ชี้แจงโรงแรมระงับใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เหตุปรับราคาห้อง

เศรษฐกิจ
13 ต.ค. 64
13:29
1,598
Logo Thai PBS
ททท.ชี้แจงโรงแรมระงับใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” เหตุปรับราคาห้อง
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ชี้แจงปัญหาโรงแรมระงับลงทะเบียนใช้สิทธิ “เราเที่ยวด้วยกัน” ชั่วคราว เหตุโรงแรมขอปรับลดราคาค่าห้อง ไม่ได้เกิดจากระบบกรุงไทยขัดข้อง

กรณีปัญหาโรงแรมบางส่วนในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ประกาศงดรับสิทธิชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบการชำระเงิน

วันนี้ (13 ต.ค.2564) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ชี้แจงว่า ระบบการชำระเงินจากการใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน ของธนาคารกรุงไทย ไม่ได้ขัดข้อง แต่ผู้ประกอบการโรงแรมดังกล่าว แจ้งขอปรับราคาค่าที่พัก หลังจาก ททท. สั่งให้ผู้ประกอบการในโครงการ ต้องยื่นแสดงราคาค่าที่พักในอัตราต่ำสุดและสูงสุด ตามมาตรการกำกับดูแลไม่ให้ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาจากผู้ต้องการใช้สิทธิเราเที่ยวด้วยกัน

ทั้งนี้ ในการปรับราคาค่าที่พักดังกล่าวไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ทันที เนื่องจากระบบของธนาคารกรุงไทยต้องปรับปรุงข้อมูลให้สอดคล้องตรงกันทั้งหมด แต่ยอมรับว่ามาตรการเพิ่มความเข้มงวดในการป้องกันการทุจริต ส่งผลกระทบให้จำนวนผู้ประกอบการในโครงการลดลง เมื่อเทียบกับ 2 เฟสแรก แต่เพื่อประโยชน์ต่อผู้ใช้สิทธิตัวจริง และให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์การใช้เงินกู้อย่างโปร่งใสด้วย

ข้อมูลจากเว็ปไซด์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ล่าสุด วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ณ เวลา 10.30 น. มีผู้จองสิทธิเข้าพักในโครงการแล้วมากกว่า 240,000 สิทธิ โดยผู้ว่าการ ททท. มั่นใจว่า ยอดการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศภายใต้โครงการนี้ ยังเป็นไปตามเป้าหมาย สร้างเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 26,000 ล้านบาท แม้มีปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ เพราะเชื่อว่าสถานการณ์โดยรวมมีแนวโน้มคลี่คลายดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง