"สงขลา" ตั้งด่านสกัดคนเดินทางจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้

ภูมิภาค
13 ต.ค. 64
16:16
1,664
Logo Thai PBS
"สงขลา" ตั้งด่านสกัดคนเดินทางจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้
สถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดชายแดนใต้ยังรุนแรง มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคน ทำให้ จ.สงขลา เพิ่มความเข้มตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางมาจังหวัดชายแดนใต้ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

วันนี้ (13 ต.ค.2564) เจ้าหน้าที่ใน จ.สงขลา ประจำด่านตรวจในเส้นทางสายหลักที่เชื่อมต่อไปยังจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 4 ด่าน เพิ่มความเข้มงวดตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้ามาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสกัดการระบาดของโรคโควิด-19 หลังเกิดการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน จ.สงขลา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคนต่อเนื่องมากว่า 1 สัปดาห์

นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เน้นย้ำให้เร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนให้ได้ร้อยละ 70 ภายในเดือน ต.ค. เพื่อรองรับการเปิดประเทศ ในเดือน พ.ย.นี้

 

ขณะที่ จ.ปัตตานี พบผู้ติดเชื้อโควิด 566 คน สูงที่สุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง นพ.อนุรักษ์ สารภาพ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ระบุว่า จะควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัด โดยจากนี้ไปจะออกมาตรการให้เข้มงวด เช่น ผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ใช้บริการต้องฉีดวัคซีนครบโดส ไม่เช่นนั้นให้ซื้ออาหารกลับบ้าน ขณะเดียวกันได้เร่งจัดตั้งศูนย์โควิดชุมชนให้ได้ 10,000 เตียงจึงจะเพียงพอ

ส่วนที่ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา พบผู้ใช้แรงงานในโรงงานผลิตยางพาราอัดก้อน ติดเชื้อ 27 คน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา จึงสั่งให้ลูกจ้างกักตัวที่บ้านและสถานประกอบกิจการ เนื่องจากโรงพยาบาลสนามมีผู้ป่วยเต็มจำนวนที่รองรับได้ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลาติดตามอาการของผู้ที่ติดเชื้อทั้งหมด และเน้นย้ำให้นายจ้างทำตามมาตรการบับเบิ้ลแอนด์ซีล เพื่อควบคุมไม่ให้มีการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดวันนี้ ไทยพบติดเชื้อเพิ่ม 10,064 คน เสียชีวิต 82 คน

จับตาพรุ่งนี้ ศบค.เคาะปรับพื้นที่สีแดงเข้ม-ลดเวลาเคอร์ฟิว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง