เลือกตั้ง อบต.แม่สลองนอก กับความหวังแก้ปัญหาที่ดิน-ท่องเที่ยว

ภูมิภาค
13 ต.ค. 64
18:50
434
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง อบต.แม่สลองนอก กับความหวังแก้ปัญหาที่ดิน-ท่องเที่ยว
การเลือกตั้ง อบต.ครั้งแรกในรอบ 8 ปี กลายเป็นความหวังให้ชาวบ้านใน ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พวกเขาต้องการให้ผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาแก้ปัญหาทั้งเรื่องที่ดินทำกิน ปัญหาถนนทรุด ปัญหาการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

อบต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เป็น อบต.ที่อยู่บนพื้นที่สูง และอยู่ในพื้นที่กรมป่าไม้ การปลูกชา และการท่องเที่ยว คืออาชีพหลักของคนที่นี่

 

เมื่อมีสถานการณ์ COVID-19 ทำให้การค้าและการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบหนัก ชาวบ้านจึงคาดหวังการเลือกตั้ง อบต.ครั้งนี้ จะขับเคลื่อนส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวให้กลับคืนมา

 

ปัญหาการคมนาคมแม้จะถูกแก้ไข แต่ด้วยเป็นพื้นที่สูง ถนนทรุด ดินถล่ม ก็เป็นอีกหนึ่งความเป็นเร่งด่วนที่อยากให้แก้ไขเพราะส่งผลต่อความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยวและความปลอดภัย

 

ที่ผ่านมา อบต.แม่สลองนอกได้พยายามแก้ปัญหา โดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกิน ผ่านการขับเคลื่อนสภา อบต.ที่เร่งจัดการแก้ปัญหาที่ดินโดยผ่านคณะกรรมระดับท้องถิ่นของ สภา อบต.

 

อบต.แม่สลองนอก ถือเป็น อบต.ขนาดกลาง แต่ละปีมีงบประมาณ 60-70 ล้านบาท แต่ก็เป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ และมีประชากรกว่า 1.5 หมื่นคน และประชากรแฝงอีกจำนวนมาก โดย อบต.แม่สลองนอก มีสมาชิก อบต.ได้จำนวน 13 คน และการรับสมัครนายก อบต.ที่ผ่านมามีผู้สมัครลงแข่งขันแล้ว 2 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง