นครศรีฯ 2 วันเสียชีวิตโควิด 18 คน ติดเชื้อรวมกว่า 1,000 คน

สังคม
14 ต.ค. 64
09:55
3,952
Logo Thai PBS
นครศรีฯ 2 วันเสียชีวิตโควิด 18 คน ติดเชื้อรวมกว่า 1,000 คน
ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังคงสูงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละหลายร้อยคน ขณะที่ จ.นครศรีธรรมราช 2 วัน มีผู้ติดเชื้อกว่า 1,000 คน เสียชีวิตมากถึง 18 คน

วันนี้ (14 ต.ค.2564) สถานการณ์โควิด-19 ใน จ.นครศรีธรรมราช 2 วัน คือ วันที่ 13 และ 14 ต.ค.2564 มีผู้เสียชิวิตมากถึง 18 คน สูงสุดนับแต่การติดเชื้อเกิดในจังหวัด 

ผู้เสียชีวิตหลายรายถูกนำส่งไปฌาปนกิจที่วัดบุญนารอบ ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช เพราะทางวัดไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งทางวัดต้องนำพัดลมโรงงานเป่าระบายความร้อนภายในเตาเผา เพื่อให้พร้อมสำหรับการเร่งเผาศพผู้เสียชีวิต ที่ทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

นพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้กันพื้นที่อาคารในบริเวณสำพนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นสถานที่คัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 จากผู้สัมผัสเสี่ยงสูงในคลัสเตอร์ต่าง ๆ เพื่อเร่งทำการควบคุมโรค

ส่วนภาพรวมของ จ.นครศรีธรรมราช 2 วันที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อรวมกว่า 1,000 คน เนื่องจากมีคลัสเตอร์ขนาดใหญ่ในหลายจุด

จ.สงขลา เร่งคุมระบาดในชุมชน

ส่วนเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก ซึ่งพบติดเชื้อไม่แสดงอาการในชุมชนเสี่ยง ส่วนสถานการณ์การติดเชื้อใน จ.สงขลา รายวันสูง 400-500 คนต่อวัน กระจายไปทั่วทั้ง 16 อำเภอ ทางจังหวัดได้สั่งการให้แต่ละอำเภอต้องมีศูนย์พักคอย สำหรับนำผู้ที่ผลการตรวจเบื้องต้นด้วยชุดตรวจ ATK เข้าทำการรักษา ในกรณีไม่แสดงอาการ เพื่อความรวดเร็วและลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

จ.ปัตตานี เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 จ.ปัตตานี ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง วันนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 644 คน ติดเชื้อสะสม 25,224 คน เสียชีวิตเพิ่ม 2 คน เสียชีวิตสะสม 339 คน ทำให้ทางจังหวัดเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกกลุ่มให้ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ครอบคลุมร้อยละ 50 ของประชากรทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้

ล่าสุด จ.ปัตตานี ได้จัดโครงการปัตตานี ต้องช่วยกัน ร่วมฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยรณรงค์ให้ประชาชนที่มีอายุ 12 ปี ขึ้นไป เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยการวอล์คอิน โดยไม่ต้องจ้องล่วงหน้า เพียงแต่ต้องเป็นผู้ที่มีบัตรประชาชน ระบุภูมิลำเนาในจังหวัดปัตตานีเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี มีประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนไฟเซอร์กันเป็นจำนวนมาก โดยจะฉีดให้กับประชาชนจนถึงวันที่ 15 ต.ค.นี้

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง