จับแล้ว "ซ้อปลา" คดีฉ้อโกง 60 ล้านบาท

อาชญากรรม
14 ต.ค. 64
12:50
2,959
Logo Thai PBS
จับแล้ว "ซ้อปลา" คดีฉ้อโกง 60 ล้านบาท
ตำรวจกองปราบปราม จับ "ซ้อปลา" ที่ชุมพร คุมตัวมาสอบสวนขยายผล พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาคดีฉ้อโกง ชวนร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ พบผู้เสียหายกว่า 200 คน มูลค่า 60 ล้านบาท

วันนี้ (14 ต.ค.2564) ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัว น.ส.กมลวรรณ ปิ่นทองพันธ์ เจ้าของเฟซบุ๊กแฟนเพจซ้อปลามาดามลูกเหนียง ผู้ต้องหาความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน มาสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม หลังตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวนายจตุพล ปิ่นทองพันธ์ สามีของ น.ส.กมลวรรณ มาสอบปากคำในความผิดเดียวกัน เนื่องจากมีผู้เสียหายกว่า 200 คน ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และจังหวัดอื่น ๆ เข้าแจ้งความว่าหลอกลงทุนแชร์ออนไลน์และแชร์ทอง มูลค่าความเสียหาย 60 ล้านบาท

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ตำรวจตามจับ น.ส.กมลวรรณ ที่ จ.ชุมพร หลังนัดหมายจะเข้ามอบตัวกับตำรวจหลายครั้ง แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ต่อมาตำรวจจึงติดตามจับกุมตัว และเตรียมขออำนาจศาลฝากขัง โดยคัดค้าน​การประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่า ในปี 2561 น.ส.กมลวรรณ เริ่มธุรกิจปล่อยเงินกู้ในตลาดสด จ.สงขลา ต่อมาในปี 2563 เริ่มชักชวนให้ผู้คนมาร่วมลงทุนออมเงิน โดยเสนอผลตอบแทนดอกเบี้ย ร้อยละ 20 ต่อเดือน ลักษณะเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ ต่อมามีผู้เสียหายจำนวนมากหลงเชื่อและไม่ได้รับเงินผลตอบแทนตรงตามที่ตกลงไว้ พบความเสียหายมูลค่า 50 ล้านบาท

น.ส.กมลวรรณ ยอมรับกับตำรวจว่า กระทำในลักษณะที่ถูกกล่าวหาจริง แต่อ้างว่าธุรกิจเริ่มมีปัญหา เมื่อเดือน ก.ย.-ต.ค.ที่ผ่านมา เพราะไม่สามารถหมุนเวียนเงินทุนได้ทัน ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินตอบแทนให้ผู้เสียหายได้ตรงตามที่ตกลงกันไว้

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ยังกล่าวอีกว่า คดีที่ น.ส.กมลวรรณ ถูก พ.ต.ท.ขวัญชาติ จันทะ สารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และข้อหาหมิ่นประมาท โดยตำรวจกองปราบปรามจะแยกเป็นอีกคดี เพราะทราบว่า น.ส.กมลวรรณ ก็แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกลับเช่นกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลูกแชร์นับร้อยคนบุกบ้าน "ซ้อปลา" ทวงเงินลงทุน หลังปิดบัญชีหนี 

ตำรวจเร่งตาม "ซ้อปลา" เตรียมขอศาลฝากขังสามีวันนี้ 

เปิดบัญชี "ซ้อปลา" เงินหมุนเวียน 283 ล้านบาท 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง