"ตร.-ผู้ชุมนุม" เผชิญหน้า ระหว่าง พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ขอนแก่น

การเมือง
14 ต.ค. 64
15:51
170
Logo Thai PBS
"ตร.-ผู้ชุมนุม" เผชิญหน้า ระหว่าง พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ขอนแก่น
เกิดเหตุเผชิญหน้าระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม "คณะราษฎรขอนแก่น" กับตำรวจ 3 จุด ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.ขอนแก่น โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 2 คน ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

วันนี้ (14 ต.ค.2564) ภาพบรรยากาศขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดย นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือเซฟ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที และนายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือไนซ์ ดาวดิน พยายามที่จะฝ่ากำลังเจ้าหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนที่วางกำลังเข้มงวดรอบศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.ขอนแก่น และกลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนกลาง


ก่อนที่การ์ดคณะราษฎรขอนแก่นคนหนึ่งจะเริ่มเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ หลัง พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เข้ามาเจรจา เพื่อขอให้งดใช้เครื่องขยายเสียง เนื่องจากไม่ได้มีการขออนุญาต และการรวมตัวกัน ยังฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 อีกทั้งผู้ชุมนุมบางคนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย


หลังเกิดเหตุการณ์ พล.ต.ต.ไพศาล ได้สั่งการให้ชุดควบคุมฝูงชน และกำลัง อส. ตั้งแนวบังคับใช้ตามมาตรการสูงสุด พร้อมทั้งจับตัวการ์ดผู้ชุมนุมที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายตำรวจ ส่งดำเนินคดีที่ตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ทำให้บรรยากาศการชุมนุมตึงเครียดอย่างมาก โดยชุดควบคุมฝูงชนได้ตั้งแนวและกระชับพื้นที่

ก่อนที่จะเกิดเหตุการเผชิญหน้ากันเป็นจุดที่ 2 บริเวณสี่แยกศาลากลาง ด้านหน้าสำนักงานอัยการภาค 4 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามจะเข้าไปภายในห้องประชุม ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนต้องเข้ากระชับพื้นที่ ในที่สุดกลุ่มผู้ชุมนุมต้องล่าถอยออกไปอยู่ในจุดที่เกิดสถานการณ์

นอกจากนี้ เมื่อ พล.อ.ประวิตร และคณะ ลงพื้นที่บริเวณหน้าวัดเทพปูรณาราม ต.ท่าพระ อ.เมืองขอนแก่น เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคและบริโภค นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือครูใหญ่ และกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้า และได้ทำการปลดป้ายต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีออก จนเกิดเหตุเผชิญหน้ากันขึ้นอีกรอบ


ทั้งนี้ จากการเผชิญหน้ากันทั้ง 3 จุด กลุ่มผู้ชมนุมได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือ นายภาณุวัฒน์ และการ์ดของผู้ชุมนุม ขณะที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เบื้องต้น มีผู้ถูกจับกุม 1 คน คือการ์ดของผู้ชุมนุม ซึ่งถูกแจ้งข้อหาทำร้ายเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง