ประชาธิปัตย์ เปิดตัว "เมธี ลาบานูน" เตรียมสมัครลงชิง ส.ส.นราธิวาส

การเมือง
15 ต.ค. 64
12:06
2,362
Logo Thai PBS
ประชาธิปัตย์ เปิดตัว "เมธี ลาบานูน" เตรียมสมัครลงชิง ส.ส.นราธิวาส
จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เปิดตัว “เมธี ลาบานูน-เจะอามิง” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดนราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์

วันนี้ (15 ต.ค.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยระบุว่า แคมเปญ “เลือดใหม่ไหลเข้า เลือดเก่าไหลกลับ” ยังเดินหน้าและประสบความสำเร็จโดยต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส ประกอบด้วย นายเมธี อรุณ นักร้องดังวงลาบานูน นายเจะอามิง โตะตาหยง อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่กลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง และนายกูอาเซ็ม กูจินามิง อดีต ส.ส. ประชาธิปัตย์ พร้อมมอบเสื้อแจ็คเก็ต ตราสัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ให้กับผู้สมัคร

 

“วันนี้ เมธี ลาบานูน ตัดสินใจเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งการก้าวมาสู่วงการเมืองครั้งนี้ไม่ใช่ไม่มีการเตรียมการ ที่ผ่านมาก็ทำกิจกรรมเพื่อสังคมในนามจิตอาสา องค์กรแห่งความรักมาเป็นเวลาหลายปีต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือสังคมทั้งด้านการศึกษา และกลุ่มเยาวชน ที่สำคัญยังเป็นอาจารย์สอนรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ เป็นเวลากว่า 4 ปี ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความเหมาะสม และเชื่อว่าจะได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวนราธิวาส และคนไทยทั้งประเทศอย่างอบอุ่น”

ส่วนนายเจะอามิง โตะตาหยง ตัวแทนของ “เลือดเก่าไหลกลับ” นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคมายาวนาน เป็นเพื่อนผู้แทนราษฎรในช่วงเดียวกับตนมาหลายสมัย มาถึงวันนี้นายเจะอามิง เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้ว 5 สมัย เพียงแต่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาได้ลาออกจากพรรค และไปลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคการเมืองอื่น สำหรับครั้งนี้ได้ตัดสินใจแล้วชัดเจนว่าจะขอเป็นเลือดเก่าไหลกลับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อมาร่วมกันสร้างพรรคให้เติบโตต่อไปโดยเฉพาะในพื้นที่ จ.นราธิวาส และจังหวัดชายแดนภาคใต้


นายเมธี กล่าวกับสื่อมวลชนต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง ซึ่งพรรคการเมืองที่เป็นสถาบันการเมืองจะมีอุดมการณ์ มีจุดยืน สามารถสร้างประโยชน์ให้กับบ้านเมืองได้ พร้อมกับมีความเชื่อมั่นนายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค

สำหรับการเตรียมพร้อมผู้สมัครในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า ตามรัฐธรรมนูญใหม่ จะแบ่งเป็น 12 เขต ได้แก่ นราธิวาส 5 เขต ปัตตานี 4 เขต และยะลา 3 เขต ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญ และเตรียมการสรรหาผู้สมัครที่ดีที่สุดเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมเชื่อมั่นว่าทั้งหมดจะช่วยขับเคลื่อนพรรคต่อไป นอกจากนี้ยังเตรียมผู้สมัครไว้ เพื่อรอการแบ่งเขตอย่างชัดเจน

 

อ่านข่าวอื่นๆ 

ผู้ว่าฯ อัศวิน ยังไม่ยืนยันจัดงานเคานต์ดาวน์ กทม. 

จนท.ติดตั้งแบริเออร์ป้องกันรถหลุดโค้งหาดกะหลิม หลังเกิดเหตุแล้ว 3 ครั้ง 

"สิมิลัน" เปิดเกาะให้เที่ยวสัมผัสความสวยงามทะเลอันดามัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง