ตำรวจจับคดีชุมนุมเพิ่ม 6 คดี รวม 680 คดี

อาชญากรรม
15 ต.ค. 64
14:00
146
Logo Thai PBS
ตำรวจจับคดีชุมนุมเพิ่ม 6 คดี รวม 680 คดี
ตำรวจนครบาลจับผู้ต้องหาที่ร่วมเข้ามาชุมนุม เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ได้เพิ่มอีก 6 คดี รวมเป็น 680 คดี ยึดระเบิดปิงปอง ปืนแก๊ปได้ พร้อมประสานตำรวจไซเบอร์ร่วมสืบสวนสื่อสังคมออนไลน์ชักชวนรวมตัวชุมนุม

วันนี้ (15 ต.ค.2564) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมมีการนัดหมายรวมตัวชุมนุมในหลายพื้นที่ เนื่องในวันครบรอบ 14 ตุลาคม ที่บริเวณอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยกลุ่มที่ใช้ชื่อว่า "กลุ่มทะลุแก๊ส" ได้รวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. ขณะที่ตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่มีการขว้างปาประทัดยักษ์ใส่รถตำรวจทำให้ได้รับความเสียหายบนหลังคา 1 คัน จากนั้นตำรวจได้เข้าควบคุมพื้นที่ ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมหลบหนีไปในพื้นที่อื่น และบางพื้นที่มีการขว้างปาประทัดยักษ์ด้วย

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมใช้สื่อสังคมออนไลน์ชักชวนให้รวมตัวชุมนุมนั้น ขณะนี้ตำรวจได้เฝ้าติดตามอยู่ร่วมกับกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ สอท. เนื่องจากในเพจเฟซบุ๊กของหลายกลุ่มชักชวนให้รวมตัวเป็นประจำ

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ ตำรวจสามารถจับผู้ต้องหาที่กำลังมาร่วมชุมนุมได้ 6 คดี โดยจากการตรวจค้นก็พบอุปกรณ์ที่เตรียมมาก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย ทั้งระเบิดปิงปอง ปืนแก๊ป และอาวุธมีด บริเวณถนนราชดำเนิน จึงได้รวบรวมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ส่วนตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 มีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมแล้ว 680 คดี สอบสวนเสร็จและสั่งฟ้องคดีไปแล้ว 317 คดี และอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวน 363 คดี

สำหรับในพื้นที่แฟลตดินแดง มีการวางกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเช่นเดิม เพื่อป้องกันการรวมกลุ่มของผู้ชุมนุม ซึ่งได้รับผลการตอบรับจากชาวชุมชนแฟลตดินแดง รวมทั้งเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครเข้าไปพูดคุย นำสิ่งของไปมอบให้ และเข้าไปตรวจสุขภาพจิต หลังจากเกิดการชุมนุมมาเป็นเวลานาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"ประวิตร" ชี้แคนดิเดตนายกฯ ไม่ต้องเป็นสมาชิก พปชร.

รื้อบ้านพักตากอากาศ สร้างคร่อมลำธารในที่อุทยานฯ เขื่อนศรีนครินทร์

ประชาธิปัตย์ เปิดตัว "เมธี ลาบานูน" ลงชิง ส.ส.นราธิวาส

ธปท.เตือนระวังถูกชวนลงทุนแชร์ลูกโซ่ซื้อขายเงินตราต่างประเทศ

27 นักเตะไทย ลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย U-23 รอบคัดเลือกที่มองโกเลีย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง