"บาหลี" เตรียมเปิดรับเที่ยวบินนานาชาติปลายเดือน ต.ค.นี้

ต่างประเทศ
15 ต.ค. 64
16:44
316
Logo Thai PBS
"บาหลี" เตรียมเปิดรับเที่ยวบินนานาชาติปลายเดือน ต.ค.นี้
เกาะบาหลีกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกครั้ง หลังปิดมา 1 ปีครึ่ง แต่ยังไม่มีเที่ยวบินให้บริการ ขณะที่ร้านอาหารในกรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนามคึกคัก หลังทางการผ่อนคลายกฎควบคุมโควิด-19 ให้ลูกค้านั่งรับประทานในร้านได้เป็นครั้งแรกในรอบหลายเดือน

วันนี้ (15 ต.ค.2564) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บรรยากาศที่สนามบินนานาชาติงูราห์ ไร ตกอยู่ในสภาพเงียบสงัด ไร้ผู้คน แม้เกาะบาหลีจะเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ก็ยังไม่มีเที่ยวบินมาลงจอดหรือให้บริการผู้โดยสาร

 

แม้ทางผู้ว่าการเกาะบาหลี จะให้เหตุผลว่าเพิ่งจะมีการออกระเบียบ และต้องใช้เวลาในการจัดการ แต่อย่างไรก็ตาม ปลายเดือนนี้สนามบินจะสามารถเปิดรองรับเที่ยวบินนานาชาติได้แน่นอน

 

เกาะบาหลีปิดการท่องเที่ยวนานถึง 18 เดือน จากการระบาดของโควิด-19 ซึ่งล่าสุดทางการอินโดนีเซีย ยืนยันการเปิดรับนักท่องเที่ยวจาก 19 ประเทศเท่านั้น ในจำนวนนี้รวมถึง จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ และกลุ่มประเทศแถบตะวันออกกลางและยุโรปตะวันตก


"ฮานอย" อนุญาตให้รับประทานอาหารภายในร้าน

ร้านอาหารหลายแห่งในกรุงฮานอยของเวียดนาม บรรยากาศคึกคัก เต็มไปด้วยลูกค้าที่มาใช้บริการจนแน่นร้าน ลูกค้าบางส่วนต้องเข้าแถวรอที่นั่ง หลังจากรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการป้องกันโควิด-19 เป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหารในร้านได้อีกครั้ง

 

ข้อมูลจากสื่อทางการเวียดนาม ระบุว่า ประชากรวัยผู้ใหญ่ในกรุงฮานอย ฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้วประมาณร้อยละ 98 ขณะที่ประมาณร้อยละ 50 ของทั้งหมด ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

เลบานอนวุ่น! ยิงปะทะระหว่างประท้วง เสียชีวิต 6 เจ็บอีก 32 คน

ที่ปรึกษา FDA แนะฉีด "โมเดอร์นา" เข็ม 3 ให้ผู้สูงอายุ-กลุ่มเสี่ยง

ผู้นำญี่ปุ่นประกาศ "ยุบสภาฯ" เปิดทางเลือกตั้งใหม่ 31 ต.ค.นี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง