ทนายชี้คนตัดเชือกช่างทาสีคอนโดฯ มีโทษทั้งแพ่ง-อาญา

อาชญากรรม
16 ต.ค. 64
09:43
6,302
Logo Thai PBS
ทนายชี้คนตัดเชือกช่างทาสีคอนโดฯ มีโทษทั้งแพ่ง-อาญา
ตำรวจเร่งสืบสวนเหตุการณ์ที่ช่างทาสี 2 คน ระบุว่าถูกตัดเชือกขณะกำลังโรยตัวทำงานนอกอาคารสูง ซึ่งโชคดีได้รับความช่วยเหลือจากเจ้าของห้องพัก ทนายความระบุคนตัดเชือกจะมีโทษทั้งทางแพ่งและอาญา

วันนี้ (16 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่เจ้าของห้องพักคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี ถ่ายคลิปและเผยแพร่ในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ช่างทาสี 2 คนขอความช่วยเหลือ ระหว่างโรยตัวทาสีอยู่บริเวณด้านนอกตัวอาคาร โดยบอกว่าเชือกถูกตัด

ขณะที่คอนโดฯ แห่งนี้มีความสูง 32 ชั้น จุดที่ประสานของผ่านห้องคือชั้นที่ 26 ซึ่งเจ้าของห้องพัก ระบุว่า ถ่ายคลิปไว้เพื่อความปลอดภัยเช่นกัน ระหว่างช่วยเหลือก็ได้โทรหาฝ่ายนิติบุคคลเพื่อยืนยันว่ามีช่างมาทาสีที่คอนโดฯ จริงหรือไม่

แฟนมองเห็นว่ามีอะไรห้อยลงมา ตอนแรกจะไปล็อกประตู เพราะรู้แล้วว่าเป็นช่างทาสี น้องที่ทาสีก็มองมาและทำท่าทาง จึงไปเปิดประตู แล้วน้องบอกว่าขออนุญาตผ่านห้องได้ไหม เพราะโดนตัดเชือก พอออกไปดูก็เห็นว่าเชือกโดนตัด 

 

ทั้งนี้ การทำงานของช่างทาสีตึกสูงจะมีเจ้าหน้าที่เฝ้าอยู่ทั้งด้านล่างและด้านบนอาคาร ส่วนเชือกเป็นเชือกแบบเซฟตี้ (เส้นใหญ่) ดังนั้นคนที่เกี่ยวข้องจึงเชื่อว่าของมีคมธรรมดาไม่สามารถตัดได้ง่ายๆ กรณีที่เกิดขึ้นมีการตั้งข้อสังเกตว่าเชือกถูกตัดช่วงกึ่งกลางอาคาร เป็นจุดที่อยู่ด้านล่างของช่างทาสีทั้ง 2 คน

สำหรับคดีนี้ยังไม่มีการแจ้งความ ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบและหาตัวผู้ก่อเหตุ ด้านนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา กล่าวว่า ความผิดคนตัดเชือกจะมีโทษทั้งทางแพ่งและอาญา ทางอาญาคือทำร้ายร่างกายและทำให้เสียทรัพย์ ส่วนทางแพ่งคือการละเมิดทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนจะเป็นการกระทำที่มุ่งแก่ชีวิตหรือไม่ อยู่ที่การทำสำนวนและหลักฐานจากพนักงานสอบสวน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง