แฟนเพลงร่วมอาลัย ราชาหมอลำ "พรศักดิ์ ส่องแสง"

Logo Thai PBS
แฟนเพลงร่วมอาลัย ราชาหมอลำ "พรศักดิ์ ส่องแสง"
แฟนเพลงและส่วนราชการต่างร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไปของ "พรศักดิ์ ส่องแสง" ราชาหมอลำที่เสียชีวิตกะทันหันด้วยโรคหัวใจ ที่ จ.หนองบัวลำภู เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยครอบครัวกำหนดพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 18 ต.ค.นี้

วันนี้ (16 ต.ค.2564) บ้านที่พักใจ ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับท้องทุ่งที่ ต.บ้านขาม อ.เมืองหนองบัวลำภู ของราชาหมอลำ "พรศักดิ์ ส่องแสง" กลายเป็นสถานที่จัดพิธีศพ ท่ามกลางสายฝนหากยังมี ญาติพี่น้อง แฟนเพลง และหน่วยงานในท้องถิ่นมาช่วยงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า เป็นการแสดงความอาลัยครั้งสุดท้ายต่อศิลปินอีสานผู้เป็นตำนาน ผู้ทำให้เพลงหมอลำกลายเป็นเพลงยอดนิยม


นางจุฬาวัลย์ ประจันตะเสน ภรรยา เปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างกะทันหัน เกิดจากโรคประจำตัวซึ่งป่วยเป็นโรคหัวใจตีบ โดยกำหนดการ บำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพ วันที่ 16-17 ต.ค.2564 เวลา 19.00 น. สวดพระอภิธรรม วันที่ 18 ต.ค.2564 เวลา 13.00 น.เคลื่อนศพไปยังวัดป่าศรีสว่าง ต.บ้านขาม จ.หนองบัวลำภู ก่อนจะทำบุญรวมญาติตั้งปราสาทผึ้งที่บ้านเจ้าภาพในวันถัดไป  และวันที่ 20 ต.ค.2564 เวลา 17.00 น.ทำบุญตักบาตรที่บ้านเจ้าภาพ เป็นอันเสร็จพิธี

สำหรับ พรศักดิ์ ส่องแสง เป็นศิลปินนักร้องหมอลำ-ลูกทุ่งชื่อดัง โดยมีผลงาน "หนุ่มนครพนม" เป็นเพลงแรกที่ร้องเมื่อปี 2524 ขณะเป็นทหารเกณฑ์ และมีอีกหลากหลายบทเพลงที่ได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะ เพลงเต้ยสาวจันทร์กั้งโกบ  นอกจากสำเนียงและลูกคอหมอลำจะเป็นเอกลักษณ์ ราชาหมอลำยังได้รับฉายาในวงการ "หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร" จากรอยสักที่เป็นจุดขาย  


แม้ในช่วง COVID-19 ที่ได้รับผลกระทบไม่ต่างจากศิลปินคนอื่น แต่ "พรศักดิ์" ก็ยังใช้ที่ดินที่หนองบัวลำภู ทำตลาดน้ำใจให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนมีพื้นที่ทำกินโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหลายครั้งเจ้าตัวก็เปิดคอนเสิร์ตเพื่อเป็นการโปรโมตอีกช่องทางด้วย


ช่วงบั้นปลายชีวิต "พรศักดิ์" ใช้เวลาที่เหลือไปกับการปลูกไร่ทำนาอยู่กับครอบครัวที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยฝันว่าจะได้คืนเวทีอีกสักครั้งหากสถานการณ์ COVID-19 ดีขึ้น กระทั่งค่ำวานนี้ มีอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และเสียชีวิต ปิดตำนานไอ้หนุ่มแขนซ้ายลายมังกร ในวัย 60 ปี

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง