นายกฯ สั่งตรวจสอบแล้ว ดูดเงินออกจากบัญชีปริศนา!

สังคม
17 ต.ค. 64
21:08
3,856
Logo Thai PBS
นายกฯ สั่งตรวจสอบแล้ว ดูดเงินออกจากบัญชีปริศนา!
นายกฯ สั่งธนาคารตรวจสอบแล้ว หลังมีประชาชนร้อง ถูกโอนเงินออกจากบัญชีแบบไม่รู้ตัวหลายครั้ง จากหลายบัญชี หลายธนาคาร

วันนี้ (17 ต.ค.2564) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีประชาชนร้องเรียนว่า ถูกหักเงินจากบัญชีธนาคาร บัญชีบัตรเครดิต หรือบัญชีบัตรเดบิต อย่างผิดปกติเป็นจำนวนมาก หรือลักษณะผูกบัญชีไว้กับวิลเลจหรือสโตร์ออนไลน์ โดยจำนวนเงินที่หักไม่สูง แต่มีจำนวนหลายรายการติดๆ กัน นั้น นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบเพื่อเร่งแก้ไขปัญหา

 

นายธนกรกล่าวว่า ได้ประสานไปยังประธานสมาคมธนาคารไทย นายพยง ศรีวณิช ซึ่งประธานสมาคมธนาคารไทย แจ้งว่า ทีมงานของสมาคมธนาคารไทย กำลังร่วมประชุมกับทีม Fraud (ทีมตรวจสอบการทุจริตฉ้อโกงเกี่ยวกับระบบธนาคาร) และชมรมผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง (Chief Information Officer :CIO) ของธนาคารพาณิชย์ ถึงสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว

สำหรับกรณีดังกล่าวถูกนำเสนอ เมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน โดยเพจ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว ระบุว่า “น่าจะเรื่องใหญ่ครับ แอพที่ผูกกับบัญชีธนาคาร บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต โดนกันแบบนี้!”

ขอบคุณภาพจาก เพจสรยุทธ์ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ขณะที่ ลงทุนแมน รายงานว่า ด่วน! หลายบัญชีธนาคารในไทย “โดนหักเงิน ถี่ๆ” พร้อมกัน เป็นจำนวนมาก มีเนื้อหาระบุว่า มีรายงาน การร้องเรียนจากเจ้าของบัญชีธนาคารจำนวนมากว่า บัญชีของพวกเขาโดนตัดเงินทีละจำนวนน้อย ๆ แต่ ถี่ ๆ หลายรายการ โดยข้อความระบุว่า Purchase via EDC ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการซื้อสินค้าบริการผ่านบัตรเดบิต และมาตัดเงินจากบัญชีธนาคารอีกที

 

โดยรายการที่เกิดขึ้นจะพบมากในช่วงเดือนกันยายน ถึงตุลาคม ที่ผ่านมา อย่างกรณีในรูปดังกล่าว บัญชีธนาคารนี้โดนตัดเงินทีละ 37 บาท 5 รายการ และ 86.90 บาท 7 รายการ และ 17.27 บาท 1 รายการ รวมเป็นเงินทั้งหมด 810.57 บาท ในช่วงเวลาประมาณ ตี 3 ของวันที่ 2 ตุลาคม 2564

ในขณะที่หลายเพจ แจ้งว่าผู้ที่เจอกับปัญหาดังกล่าวมีอย่างน้อย 1 หมื่นคน ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่า รายการดังกล่าวถูกจ่ายไปที่ไหน และผู้ประสบปัญหานี้ จะได้เงินคืนหรือไม่

สำหรับท่านที่สงสัยว่าท่านถูกหักเงิน หรือไม่ ให้ลองตรวจสอบย้อนหลังในบัญชีของท่าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง