กรุงเทพฯ ฝนตกทั้งคืน เขตหนองแขม ฝนสูงสุด 72.0 มม.

ภัยพิบัติ
18 ต.ค. 64
07:49
465
Logo Thai PBS
กรุงเทพฯ ฝนตกทั้งคืน เขตหนองแขม ฝนสูงสุด 72.0 มม.
เมื่อคืนที่ผ่านมา กรุงเทพฯ มีฝนตกกระจายปกคลุมพื้นที่โดยทั่วไป โดยตกต่อเนื่องสลับหยุดตก ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร รายงานว่าเขตหนองแขม มีปริมาณฝนสูงสุด 72.0 มม. และไม่มีน้ำท่วมขังถนนสายหลัก

วันนี้ (18 ต.ค.2564) ศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร กองสารสนเทศระบายน้ำ สำนักการระบายน้ำ สรุปเหตุการณ์ฝนตก วันที่ 17-18 ต.ค.2564 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. (17 ต.ค.) จนถึงเวลา 06.00 น. (18 ต.ค.) ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

พบมีกลุ่มฝนเล็กน้อย และกลุ่มฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง ลักษณะกระจายปกคลุมพื้นที่โดยทั่วไป ตกต่อเนื่องสลับหยุดตกตลอดเวลา กลุ่มฝนเคลื่อนทิศตะวันตกเฉียงใต้

 

ปัจจุบันยังคงมีฝนเล็กน้อยลักษณะกระจายบางพื้นที่ ทั้งนี้ เนื่องจากอิทธิพลแนวร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคกลางตอนล่างและภาคใต้ตอนบน

 

ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา (07.00 น.) : พื้นที่กรุงเทพมหานคร มีฝนตกเล็กน้อย-ปานกลาง ปริมาณฝนสูงสุดวัดได้

1.จุดวัด คลองทวี-คลองภาษี เขตหนองแขม ปริมาณฝน 72.0 มิลลิเมตร

2.จุดวัดสำนักงานเขตบางบอน ปริมาณฝน 67.5 มิลลิเมตร

3.จุดวัดคลองราชมนตรี เขตบางขุนเทียน ปริมาณฝน 56.0 มิลลิเมตร

4.จุดวัด ส.คลองบางจาก เขตบางแค ปริมาณฝน 56.0 มิลลิเมตร

5.จุดวัดสำนักงานเขตทวีวัฒนา ปริมาณฝน 45.5 มิลลิเมตร

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานจุดเร่งการระบายน้ำในถนนสายหลัก ที่สำนักการระบายน้ำรับผิดชอบ

 

7 วันข้างหน้า "เหนือ-อีสาน" มีฝนลดลง

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่

ขณะที่พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (18-24 ต.ค.2564) พบว่าบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ส่งผลทำให้ร่องมรสุมจะเลื่อนลงไปพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน มีฝนลดลง

ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่วนในช่วงวันที่ 20 - 24 ต.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทยและประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าว ยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น

ขอให้ประชาชนบริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยของภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ไว้ด้วย

ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทยมีกำลังอ่อนลง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง