"รัสเซีย" ผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงติดต่อวันที่ 4

ต่างประเทศ
18 ต.ค. 64
07:37
448
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" ผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงติดต่อวันที่ 4
จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในประเทศรัสเซีย สูงทำลายสถิติติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ขณะที่ผลการสำรวจความเห็นของประชาชน พบว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งไม่มีแผนจะเข้ารับการฉีดวัคซีน

วันนี้ (18 ต.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดของรัสเซียอยู่ที่ 34,303 คน เสียชีวิต 994 คน ถือเป็นวันที่มีผู้ติดเชื้อสูงที่สุดติดต่อกันเป็นวันที่ 4 โดยก่อนหน้านั้นเพียงหนึ่งวัน รัสเซียมีผู้เสียชีวิต 1,002 คน ถือเป็นครั้งแรกที่จำนวนผู้ติดเสียชีวิตสูงกว่า 1,000 คนต่อวัน ซึ่งตอนนี้รัสเซียถือเป็นประเทศที่การระบาดรุนแรงที่สุดในยุโรป

 

 

ด้านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของรัสเซียกล่าวว่า สาเหตุที่จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งสูง มาจากพฤติกรรมของประชาชน ในขณะที่โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีระบุว่ารัฐบาลได้ทำทุกอย่างแล้ว เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสปกป้องชีวิตของตัวเองด้วยการฉีดวัคซีน

แม้ว่าตอนนี้รัสเซียจะมีวัคซีนโควิด-19 ที่ผลิตขึ้นเองหลายตัว แต่อัตราการฉีดวัคซีนค่อนข้างต่ำ โดยมีประชาชนได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ร้อยละ 36 ของประชากรทั้งประเทศ และได้รับวัคซีนครบจำนวนร้อยละ 33

 

 

ในขณะที่การสำรวจความเห็นของประชาชนพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่าครึ่งหนึ่ง ไม่มีแผนจะเข้ารับการฉีดวัคซีน ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าประชาชนในรัสเซีย ไม่เชื่อมั่นในประสิทธิภาพของวัคซีน

ที่มา : เอพี, รอยเตอร์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

เตรียมเรียกสอบผู้ต้องสงสัยตัดเชือกโรยตัวช่างทาสี

ธปท.ชี้แจงเงินหายจากบัญชี เกิดจากทำธุรกรรมในต่างประเทศ

กรุงเทพฯ ฝนตกทั้งคืน เขตหนองแขม ฝนสูงสุด 72.0 มม.

นายกฯ สั่งตรวจสอบแล้ว ดูดเงินออกจากบัญชีปริศนา!

เปิดทำวัคซีนพาสปอร์ตผ่าน "หมอพร้อม" 18 ต.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง