วันแรก ตั้งด่านตรวจ ไม่ฉีดวัคซีนห้ามเข้า จ.ยะลา

ภูมิภาค
18 ต.ค. 64
13:57
954
Logo Thai PBS
วันแรก ตั้งด่านตรวจ ไม่ฉีดวัคซีนห้ามเข้า จ.ยะลา
ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.64) มีข้อความที่ส่งต่อกันว่า จ.ยะลา จะห้ามคนไม่ฉีดวัคซีนเข้าไปละหมาด และติดต่อหน่วยงานราชการ ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง แต่ล่าสุดผู้ว่าฯ ยืนยันว่าเป็นข่าวปลอม

วันนี้ (18 ต.ค.2564) ผู้ใช้รถที่ต้องผ่านด่านตรวจ หรือจุดสกัด ร่วม 12 แห่ง เพื่อเข้า จ.ยะลา ต้องแสดงเอกสาร หรือแสดงบัตรประจำตัวประชาชนว่าตัวเองผ่านการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID -19 มาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม ส่วนผู้ที่ใบนัดการฉีควัคซีนจะได้รับการอนุโลม สำหรับมาตรการดังกล่าวมีขึ้นและบังคับใช้วันนี้เป็นวันแรก หลังพบประชาชนบางส่วน ไม่ให้ความสำคัญกับการฉีดซีน

ด้าน อับดุลรอซะ วรรณอาลี รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา เห็นว่า ขณะนี้มีวัคซีนเกือบทุกยี่ห้อ ถูกส่งลงมาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ยังมีคนบางกลุ่ม เข้าใจผิดเรื่องของวัคซีน จำเป็นที่รัฐต้องมีมาตรการออกมา แต่การจำกัดสิทธิ์เหล่านี้ ไม่ได้มุ่งที่จะให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก แต่ปลายทางจุดมุ่งหมายหลัก คือต้องการให้เข้าถึงวัคซีนให้มากที่สุด แต่สิ่งที่รัฐต้องทำคือ ดึงผู้ที่มีบทบาททางสังคมออกมาช่วยคุย แทนรัฐคุยเพียงฝ่ายเดียว

นอกจากนี้ จากกรณีที่มีข้อความว่า ทางจังหวัดยะลาขอความร่วมมือประชาชนนับตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.นี้ หากใครไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ให้งดเข้าไปประกอบพิธีทางศาสนาภายในวัด มัสยิด และโบสถ์ ทุกแห่ง รวมถึงงดติดต่อทำธุรกรรมทุกประเภทกับทุกภาคส่วนราชการ ห้ามทำธุรกรรมทางการเงินกับทุกธนาคาร ซึ่งพี่น้องประชาชนสามารถติดต่อขอรับการฉีดวัคซีนได้ทันทีที่ว่าการอำเภอนั้น ล่าสุดได้รับการยืนยันจากนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ว่า เป็นข่าวปลอม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง