"ปัตตานี" ติดเชื้อเพิ่มสูง ปิดอีก 22 หมู่บ้าน-เร่งเปิด รพ.สนามเพิ่ม

ภูมิภาค
18 ต.ค. 64
20:17
430
Logo Thai PBS
"ปัตตานี" ติดเชื้อเพิ่มสูง ปิดอีก 22 หมู่บ้าน-เร่งเปิด รพ.สนามเพิ่ม
สถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ปัตตานี ยังพบผู้ติดเชื้อรายวันจำนวนมาก ล่าสุดมีคำสั่งปิดอีก 22 หมู้บ้านใน อ.สายบุรี ขณะที่จังหวัดเร่งเปิด รพ.สนามเพิ่มรองรับผู้ติดเชื้อ

วันนี้ (18 ต.ค.2564) สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.ปัตตานี ยังพบการแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ล่าสุด ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสายบุรี มีคำสั่งให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค เพิ่มอีก 22 หมู่บ้าน 12 ชุมชนใน 9 ตำบล ประกอบด้วย ต.กะดุนง, ต.บือเระ, ต.เตราะบอล, ต.ละหาร, ต.ตะบิ้ง, ต.ปะเสยาวอ, ต.บางเก่า, ต.มะนังดาลำ และ ต.ตะลุบัน หลังพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมาก และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกหลายคน

เจ้าหน้าที่นำแพงกั้นปิดเส้นทางเข้า-ออกหมู่บ้านทุกเส้นทาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไปยังพื้นที่อื่น โดยห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในหมู่บ้าน และไม่ให้คนในหมู่บ้านออกจากพื้นที่ ยกเว้นมีเหตุจำเป็นและต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่เท่านั้น

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ อ. สายบุรี พบผู้ติดเชื้อสะสม 817 คน เป็นอันดับ 3 ของ จ.ปัตตานี รองจาก อ.เมือง ที่มียอดผู้ติดเชื้อสะสม 1,511 คน และ อ.มายอ มีผู้ติดเชื้อสะสม 865 คน

"ปัตตานี" เตียงใกล้เต็ม เร่งเปิด รพ.สนามเพิ่ม

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นเเบบก้าวกระโดยในเขตเมือง ทำให้จังหวัดและสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ต้องจัดหา รพ.สนาม เพิ่มเติมเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่ได้ปรับสภาพพื้นที่ในโดมผ้ายาง 5 หลัง ภายในสนามกีฬากลางจังหวัดปัตตานี รองรับผู้ป่วยได้ไม่ต่ำกว่า 200 เตียง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดทำการได้ภายใน 1-2 วันนี้

สำหรับเตียงรักษาผู้ป่วยใน จ.ปัตตานี โรงพยาบาลหลัก 17 เเห่งเเละ รพ.สนาม 16 เเห่งที่รองรับได้ 4,559 เตียง ใกล้เต็มเกือบทุกเเห่งแล้ว ขณะที่วันนี้ (18 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกฟรีสำหรับประชาชนกลุ่มเสี่ยง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"เชียงใหม่" เพิ่มเตียง รพ.สนาม-ตั้งศูนย์พักคอยทุกอำเภอ

ผลวิจัยศิริราช ชี้ฉีดแอสตราฯ 2 เข็มต้องบูต "ไฟเซอร์" ครึ่งโดส

เปิดฉีดไฟเซอร์นักเรียน ม.ต้น 31,004 คน สังกัด กทม. 18-20 ต.ค.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง