พล.อ.โคลิน พาวเวลล์ เสียชีวิตด้วยวัย 84 ปี

ต่างประเทศ
19 ต.ค. 64
06:41
541
Logo Thai PBS
พล.อ.โคลิน พาวเวลล์ เสียชีวิตด้วยวัย 84 ปี
พล.อ.โคลิน พาวเวลล์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ เสียชีวิตแล้วในวัย 84 ปี ด้วยภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อโควิด-19 แม้ว่าจะได้รับวัคซีนครบจำนวนแล้ว

วันนี้ (19 ต.ค.2564) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทำเนียบขาวและกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ รวมถึงอาคารของหน่วยงานราชการทุกแห่งในประเทศ ต่างลดธงครึ่งเสา เพื่อร่วมไว้อาลัยให้กับการจากไป พล.อ.โคลิน พาวเวลล์

ด้านโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้กล่าวถึง พล.อ.พาวเวลล์ ว่า เขาไม่เพียงแต่เป็นเพื่อนรักและเป็นผู้รักชาติเท่านั้น เขายังเป็นหนึ่งในผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของกองทัพอีกด้วย

พล.อ.พาวเวลล์ วัย 84 ปี เสียชีวิตด้วยภาวะแทรกซ้อนจากการติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งครอบครัวของเขาออกแถลงการณ์ระบุว่า พล.อ.พาวเวลล์ ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบจำนวนแล้ว แต่เขาเคยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากและเข้ารับการผ่าตัดในปี 2548 นอกจากนี้ เขายังเป็นโรคมะเร็งไขกระดูก ซึ่งกดภูมิคุ้มกันของร่างกาย

การเสียชีวิตของ พล.อ.พาวเวลล์ ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของการฉีดวัคซีน เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่มีปัญหาด้านระบบภูมิคุ้มกัน

พล.อ.พาวเวลล์ เป็นคนผิวสีคนแรกที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ ในยุคของอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช นอกจากนี้ เขายังมีบทบาทสำคัญที่ทำให้สหรัฐฯ ได้รับชัยชนะในสงครามอ่าวเปอร์เซีย

ที่มา : CNN, AP, AFP, Reuters 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

จับลักลอบขายเหล้า ย่านราชประสงค์ คุมตัวนักเที่ยว 93 คน

พบหมูป่าวิ่งบนทางด่วน ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

"รัฐเกรละ" น้ำท่วม-ดินถล่ม พบเสียชีวิตแล้ว 26 คน

"ปัตตานี" ติดเชื้อเพิ่มสูง ปิดอีก 22 หมู่บ้าน-เร่งเปิด รพ.สนามเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง