“วัดจุฬามณี” หวั่นน้ำท่วมซ้ำ เร่งเสริมกระสอบทราย

ภูมิภาค
19 ต.ค. 64
14:35
347
Logo Thai PBS
“วัดจุฬามณี” หวั่นน้ำท่วมซ้ำ เร่งเสริมกระสอบทราย
ชาวบ้านกังวล “วัดจุฬามณี” จ.พระนครศรีอยุธยา อาจถูกน้ำท่วมซ้ำ เร่งเสริมแนวกระสอบทรายเพิ่มหลังพบว่ามีน้ำรั่วซึม ขณะที่แม่น้ำเจ้าพระยามีระดับน้ำเพิ่มขึ้น


วันนี้ (19 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านและทหารช่วยกันก่อกระสอบทราย เป็นแนวเสริมจากกระสอบทรายเดิม เพื่อป้องกันน้ำเข้าท่วมพื้นที่วัดจุฬามณี ต.บ้านกุ่ม อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

ก่อนหน้านี้ พื้นที่ภายในวัดมีน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่งเข้าท่วม โดยได้นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้ง ทำให้ระบายน้ำออกจากพื้นที่วัดได้เกือบ 100% แต่ขณะนี้กระสอบทรายเดิมเริ่มมีน้ำรั่วซึม และระดับน้ำ 3-4 วันที่ผ่านมา มีปริมาณเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 30 เซนติเมตร ผู้ดูแลวัด รวมทั้งชาวบ้าน จึงมีความกังวลว่าน้ำที่รั่วซึมจะส่งผลกระทบให้น้ำล้นแนวกระสอบทรายและอาจเข้าท่วมวัดอีกครั้ง

 

ก่อนหน้านี้ กำแพงวัดถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหาย ทำให้น้ำเข้าท่วมวัดอย่างรวดเร็ว นายประจวบ โชคชันเจริญสิน ประธานสภาเทศบาล ต.บางบาล เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำฝนและน้ำที่ระบายจากเขื่อนเจ้าพระยา หากมีประมาณเพิ่มขึ้นและในอนาคตถ้าไม่สามารถป้องกันน้ำที่เพิ่มขึ้นได้ อาจจำเป็นต้องปล่อยให้น้ำเข้าท่วมพื้นที่วัดอีกครั้ง

หากดูระดับน้ำแล้วสู้ไม่ไหว เราคงต้องปล่อยให้น้ำท่วมอีกครั้ง เพื่อป้องกันความเสียหายของวัด เพราะหากให้ธรรมชาติพังเองจะเสียหายมากกว่านี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เตือน กทม.-11 จว.ระวัง "เจ้าพระยา-ท่าจีน" เพิ่มสูง 20-30 ต.ค.

เปิดภาพดาวเทียม นาข้าวภาคอีสาน ถูกน้ำท่วมกว่า 1.5 ล้านไร่

ชาวบ้านพบจระเข้ในชุมชนบางปรอง จ.นครสวรรค์ จนท.เร่งจับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง