หลวงพี่โทสะพุ่ง ขอไปกิจนิมนต์ไม่ได้ บุกกุฏิฟันสาหัส

อาชญากรรม
19 ต.ค. 64
16:05
255
Logo Thai PBS
หลวงพี่โทสะพุ่ง ขอไปกิจนิมนต์ไม่ได้ บุกกุฏิฟันสาหัส
พระสำนักสงฆ์เขาหลัก อ.เมือง จ.ตรัง ก่อเหตุใช้มีดฟันใบหน้าและจมูกพระด้วยกันเองจนบาดเจ็บสาหัส หลังไม่พอใจที่ขอรับกิจมนต์แทนแต่พระรุ่นพี่ไม่ยอม หัวหน้าสำนักสงฆ์ต้องจับสึก ก่อนจะถูกตำรวจนำตัวไปดำเนินคดี

วันนี้ (19 ต.ค.2564) ตำรวจเข้าสอบเหตุพระใช้อาวุธมีดฟันพระด้วยกันเองจนได้รับบาดเจ็บ ภายในสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ บ้านเขาโหรง ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง พบหยดเลือดและกองเลือด ตกอยู่บนพื้นจำนวนมาก ส่วนพระที่ได้รับบาดเจ็บถูกมีดพร้าฟันเข้าที่ใบหน้าปากและจมูกเป็นแผลฉกรรจ์เกือบขาด คือ พระสุเทพธนจาโร หรือ หลวงพี่แจ๊ส พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้าแล้ว

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายธนกฤต สาริยะสุนทร หรือหลวงพี่กฤต พระลูกวัดเดียวกัน ซึ่งนั่งรอมอบตัวอยู่ที่ศาลาการเปรียญ ในสภาพจีวรเปื้อนเลือด ก่อนที่หัวหน้าสำนักสงฆ์ฯ ซึ่งเป็นพระอุปัชฌาย์จะได้ทำการลาสิขาให้

ส่วนสาเหตุมาจากที่นายธนกฤตได้โทรศัพท์หาหลวงพี่แจ๊ส ซึ่งเพิ่งกลับจากกิจนิมนต์เพื่อขอออกกิจนิมนต์แทนที่วัดขุนสิทธิ์ เพราะไม่ค่อยได้ออกกิจนิมนต์ และตัวหลวงพี่แจ๊สเองก็ป่วยมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย แต่หลวงพี่แจ๊สกลับปฏิเสธก่อนจะบานปลายเป็นเหตุทะเลาะนำไปสู่การก่อเหตุลงทำมือทำร้ายในที่สุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง