สธ.ส่งไฟเซอร์ 4.5 ล้านโดสครบตามแผนฉีด นร.-นศ.เข็มแรก

สังคม
19 ต.ค. 64
17:55
248
Logo Thai PBS
สธ.ส่งไฟเซอร์ 4.5 ล้านโดสครบตามแผนฉีด นร.-นศ.เข็มแรก
กรมควบคุมโรคเผยส่งมอบวัคซีน "ไฟเซอร์" ให้สถาบันการศึกษาแล้ว 4.5 ล้านโดส สำหรับฉีดเข็มแรกให้กับนักเรียน และจะเร่งจัดสรรวัคซีนเข็ม 2 โดยฉีดห่างจากเข็มแรก 3-4 สัปดาห์

วันนี้ (19 ต.ค.2564) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เปิดเผยว่า กรมควบคุมโรคได้ส่งมอบวัคซีน "ไฟเซอร์" สำหรับฉีดเข็มที่ 1 ให้กับนักเรียนและนักศึกษาที่มีอายุ 12-17 ปี ให้กับสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ครบตามแผนการจัดสรร รวมถึงสนับสนุนวัคซีนให้กับประชาชนในพื้นที่ระบาดจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 3 ล็อต รวม 4.5 ล้านโดส

ขณะที่ข้อมูลการสำรวจของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ ในวันที่ 14 ต.ค.2564 มีนักเรียนแสดงความประสงค์ต้องการฉีดวัคซีน 4.07 ล้านคน

นพ.โอภาส กล่าวอีกว่า ขอให้สถานศึกษาและโรงพยาบาลที่จะนัดนักเรียนมาฉีดวัคซีน ให้กำหนดวันนัดหลังจากที่จุดบริการฉีดได้รับวัคซีนแล้ว เพื่อป้องการคลาดเคลื่อน ส่วนการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้กับนักเรียนทั่วประเทศจะดำเนินการในระยะต่อไป โดยจะฉีดห่างจากเข็มแรกประมาณ 3-4 สัปดาห์ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ขึ้นทะเบียนและอนุมัติให้ใช้วัคซีน "ไฟเซอร์" ในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไปได้ กำหนดให้บริการฉีดวัคซีนผ่านสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนมัธยมศึกษาสังกัดรัฐบาลและเอกชน สถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โรงเรียนพระปริยัติธรรม สถาบันการศึกษาปอเนาะ เป็นต้น

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กทม.ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 2 เกิน 70% เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยว

สปสช.แจก ATK 3 แสนชุด ถึงมือครู 600 แห่งก่อนเปิดเทอม

สธ.สรุปสถิติหญิงตั้งครรภ์ติดโควิด 4,778 คน เสียชีวิต 78 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง