ไฟไหม้โรงงานรองเท้าซอยกิ่งแก้ว คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 ต.ค. 64
06:59
1,732
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงงานรองเท้าซอยกิ่งแก้ว คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท
เหตุเพลิงไหม้โรงงานรองเท้า ภายในซอยกิ่งแก้ว คาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (20 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา รถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 20 คัน เข้าสกัดเพลิงไหม้ภายในบริษัท วัฒนา ฟูตแวร์ จำกัด ภายในซอยกิ่งแก้ว 9 /1 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตรองเท้าขนาดใหญ่ เพลิงได้ลุกไหม้เต็มพื้นที่ เนื่องจากภายในโรงงานดังกล่าว มีถังสารเคมีและทินเนอร์ รวมทั้งถังแก๊สเก็บไว้เป็นจำนวนมาก เพลิงจึงลุกโหมอย่างรุนแรง

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นาน แต่ก็ยังไม่มีทีท่าว่าเพลิงจะสงบ ทำได้เพียงฉีดน้ำล้อมเพลิงเอาไว้ ไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้โรงงานใกล้เคียงเท่านั้น

ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง โครงสร้างตัวอาคารที่ถูกความร้อนเผาผลาญได้เกิดถล่มลงมา เจ้าหน้าที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง เปลวเพลิงจึงสงบ แต่ยังมีกลุ่มควันจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งระบายควันออกมาจากภายในอาคารที่เกิดเหตุ และเข้าไประดมฉีดน้ำเพื่อดับถ่านที่อาจเกิดการประทุขึ้นมาอีกได้

 

เบื้องต้นพบว่า เพลิงได้เผาผลาญอาคารโรงงานและเครื่องจักรภายในได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบภายในโดยละเอียดได้ ส่วนค่าเสียหายคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าที่เครื่องจักรเกิดการลัดวงจร จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ก่อนลามไปไหม้กองวัสดุที่ส่วนใหญ่เป็นยางและเคมีร่วมทั้งทินเนอร์ ซึ่งเป็นสารไวไฟ

อย่างไรก็ตาม ต้องรอความชัดเจนจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจหาสาเหตุโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง