อพยพลูกหมูฟาร์มเลี้ยงหนีน้ำท่วม จ.กาญจนบุรี

ภัยพิบัติ
20 ต.ค. 64
07:10
931
Logo Thai PBS
อพยพลูกหมูฟาร์มเลี้ยงหนีน้ำท่วม จ.กาญจนบุรี
เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออพยพลูกหมูในฟาร์มเลี้ยง อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ล่าสุด คาดว่ามีลูกหมูจมน้ำเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 3,600 ตัว เนื่องจากระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2564 สำนักงานปศุสัตว์ จ.กาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่น นำรถบรรทุกเข้าช่วยเหลืออพยพลูกหมูและหมูในฟาร์มเลี้ยง พื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.หลุมรัง อ.บ่อพลอย ซึ่งเกิดสถานการณ์น้ำท่วมอย่างหนัก

 

 

เบื้องต้น พบว่าจำนวนลูกสุกรในฟาร์มประมาณ 10,000 ตัว และสุกรขุน 2,800 ตัว โดยเจ้าหน้าที่ทำการเคลื่อนย้ายอย่างยากลำบาก เนื่องจากต้องลำเลียงลูกหมูลงเรือท้องแบน ก่อนมาขนขึ้นรถบรรทุก เพื่อนำไปส่งต่อยังฟาร์มในพื้นที่อำเภอใกล้เคียง ซึ่งเป็นจุดที่น้ำยังไม่ท่วมสูง

 

 

 

สำหรับปฏิบัติการขนย้ายหมูออกจากฟาร์มที่ถูกน้ำท่วมไปยังพื้นที่ปลอดภัย เบื้องต้น พบว่ามีลูกหมูตายประมาณ 3,600 ตัว ล่าสุด นายมนัส เทรักษ์ ปศุสัตว์ จ.กาญจนบุรี เน้นย้ำให้ปศุสัตว์อำเภอทุกอำเภอ เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อุทกภัยที่มีผลกระทบต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมการช่วยเหลือ

 

 

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ปัจจุบัน ถนนสายบ่อพลอย-หลุมรัง ระดับน้ำท่วมขังถนนอยูที่ 1 - 2 เมตร รถยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านไป-มาได้

 

 

นอกจากนี้ มวลน้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ที่ 3, หมู่ที่ 11 และหมู่ที่ 15 อ.บ่อพลอย น้ำสูงประมาณ 80 เซนติเมตร - 1 เมตร เบื้องต้น ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างน้อย 50 ครัวเรือน

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ไฟไหม้โรงงานรองเท้าซอยกิ่งแก้ว คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

สำรวจ "น้ำตกทีลอซู" ก่อนเสนอเปิด 1 พ.ย.นี้

เตรียมอพยพจระเข้ 1 พันตัว หลังน้ำเริ่มเอ่อท่วมรอบฟาร์ม 

ศาลฎีกายืนโทษจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา "เติ้ล ธนพล" ลักใช้ไฟหลวง 

ครม.อนุมัติ 4.2 หมื่นล้านบาท "คนละครึ่ง" เฟส 3 ให้อีก 1,500 บาท 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง