วันแรก! อภ.ขาย ATK ชุดละ 40 บาทผ่านออนไลน์จัดส่งถึงบ้าน

สังคม
20 ต.ค. 64
10:20
6,913
Logo Thai PBS
วันแรก! อภ.ขาย ATK ชุดละ 40 บาทผ่านออนไลน์จัดส่งถึงบ้าน
องค์การเภสัชกรรม เปิดขายชุดตรวจโควิด ATK วันแรกตั้งแต่ 20-26 ต.ค.นี้ ทางออนไลน์ ส่งตรงถึงบ้านเพียงชุดละ 40 บาท เบื้องต้นจำกัดวันละ 300 กล่อง (20 ชุด) ยังไม่รวมค่าจัดส่ง 52 บาท ระบุเตรียมเฟส 2 เพิ่มอีก 2 ล้านชุด

วันนี้ (20 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นวันแรกที่ องค์การเภสัชกรรม เริ่มจำหน่ายชุดตรวจ COVID-19 ภายใต้โครงการ ATK คุณภาพเพื่อสังคมไทย ในราคาชุดละ 40 บาท โดยเปิดช่องทาง การจำหน่ายเพิ่มเติมในระบบออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.gpoplanet.com ซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้ว พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้าน เริ่มตั้งแต่วันที่ 20-26 ต.ค.นี้

เบื้องต้นจำกัดจำนวนวันละ 300 กล่อง (กล่องละ 20 ชุด) จำกัดสิทธิการซื้อคนละ 1 กล่อง ราคา 800 บาท (ยังไม่รวมค่าจัดส่ง 52 บาท) ทั้งนี้ เพื่อกระจายชุดตรวจดังกล่าวให้กับประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัด และไม่สะดวกในการเดินทาง ทำให้ประชาชนได้เข้าถึงชุดตรวจ ATK ได้มากขึ้น และในอนาคต อภ.จะมีการกระจายชุดตรวจ ATK โดยจำหน่ายผ่านร้านผู้จำหน่ายช่วงซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายขององค์การเภสัชกรรมที่มีอยู่ทั่วประเทศอีกด้วย

เตรียมจัดซื้อเพิ่มอีก 2 ล้านชุด 

จากผลการตอบรับโครงการ ATK คุณภาพเพื่อสังคมไทย เป็นอย่างดีจากประชาชนและหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนที่สนใจซื้อผลิตภัณฑ์เป็นจำนวนมาก องค์การฯจึงเร่งจัดหาชุดตรวจ ATK ภายใต้ “โครงการ ATK คุณภาพเพื่อสังคมไทย” เฟส 2 เพิ่มเติมอีก 2 ล้านชุด

สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถซื้อได้ที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรม ได้แก่ สาขาราชเทวี (สำนักงานใหญ่) สาขายศเส สาขาจรัญสนิทวงศ์ สาขาเทเวศร์ สาขารังสิต สาขากระทรวงสาธารณสุข ตึกกรมการแพทย์ สาขาเวชศาสตร์เขตร้อน สาขาศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา โดยจะเปิดจำหน่ายไปจนถึงวันนี้  และหลังจากที่อภ.ได้จัดหาและสั่งซื้อมาเพิ่มในปริมาณที่เพียงพอจะเปิดจำหน่ายเพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง