รพ.มหาราชนครราชสีมา ขอเลื่อนนัดผู้ป่วย 1 สัปดาห์ ทางเข้าน้ำยังท่วมสูง

ภัยพิบัติ
20 ต.ค. 64
10:19
2,322
Logo Thai PBS
รพ.มหาราชนครราชสีมา ขอเลื่อนนัดผู้ป่วย 1 สัปดาห์ ทางเข้าน้ำยังท่วมสูง
รพ.มหาราชนครราชสีมา แจ้งงดตรวจโควิดและงดบริการคลินิกพิเศษนอกเวลา สำหรับผู้ป่วยที่มีนัดวันนี้ ขอให้เลื่อนไป 1 สัปดาห์ เพราะทางเข้ายังมีน้ำท่วมตลอดเส้นทาง รถเล็กไม่ควรสัญจรผ่าน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำรถยกสูงมาบริการรับส่งเข้า-ออกโรงพยาบาล

วันนี้ (20 ต.ค.2564) เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา รายงานว่าเวลา 07.45 น. สถานการณ์น้ำท่วมถนนช้างเผือก ทางเข้าโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยังมีน้ำท่วม

 

เจ้าหน้าที่แจ้งเตือนผู้ที่จะเดินทางเข้ามาโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา มีรถยกสูงของหน่วยงานทหาร ปภ. และมูลนิธิคอยให้บริการ สำหรับรถส่วนตัวให้เข้าด้านหลัง ตรงข้ามโรงพยาบาลเซนต์เมรี่

 

ขณะที่เพจโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โพสต์ข้อความแจ้งว่า วันนี้คลินิกงดตรวจโควิดและงดบริการคลินิกพิเศษนอกเวลา ขณะที่ผู้ป่วยที่มีนัดตรวจวันนี้ ขอความกรุณาเลื่อนนัดออกไปก่อน 1สัปดาห์ เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม โทรเลื่อนนัดตรวจ 044-232100-1 ด้านผู้ป่วยฉุกเฉิน โทร 1669

 

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตั้งแต่เวลา 05.00 น. มีมวลน้ำเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยเข้ามาล้อมโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยังไม่ข้ามกำแพง แต่มีรอยรั่ว ขณะนี้กำลังเร่งสูบน้ำให้กลับไปในลำตะคองบริเวรด้านข้างโรงพยาบาล

จุดพีคน่าจะอยู่ตรงนี้ แต่ไม่แน่ใจว่าน้ำจะอยู่แบบนี้นานไหม แต่ด้านบนน้ำเริ่มลดแล้ว ตรงนี้อาจไม่นาน

 

 

นายวิเชียร กล่าวว่า ขณะนี้จะยังไม่ปล่อยน้ำจากลำตะคองลงมาเพิ่ม เพราะต้องรอให้มวลน้ำก้อนนี้ไปก่อน ซึ่งมีการหน่วงน้ำไว้ในที่ต่าง ๆ เพื่อให้จัดการได้

 

สำหรับที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทางเข้า-ออกยังมีน้ำท่วมสูง ถ้าไม่จำเป็นขอให้เลื่อนนัดและติดต่อทางโรงพยาบาลทางออนไลน์ หากฉุกเฉินให้โทร 1669

คาดกลับสู่ภาวะปกติ 1-2 วัน

ขณะเดียวกัน ยังคงมีน้ำท่วมหลายพื้นที่ในเขต อ.เมืองนครราชสีมา ที่ชุมชนบ้านคนชุม ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา น้ำล้นตลิ่งจากละตำคองเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 70 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้นำรถกระบะยกสูงเข้าไปรับประชาชนที่ติดอยู่ภายในหมู่บ้านกว่า 100 คน อพยพออกไปที่ปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้น้ำในเขตตัวเมืองนครราชสีมาเริ่มทรงตัวแล้ว เนื่องจากทางเขื่อนลำตะคองไม่ได้มีการปล่อยน้ำลงมา ประกอบกับฝนได้หยุดตกลงมาในพื้นที่ จ.นครราชสีมา 1 วันแล้ว จึงคาดว่าสถานการณ์น้ำจะเริ่มลดลงต่อเนื่องจนกลับคืนสู่สภาวะปกติใน 2-3 วันนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง