เมืองพัทยา ฉีดไฟเซอร์ นร. สร้างภูมิคุ้มกันรับเปิดเทอม

สังคม
20 ต.ค. 64
13:27
899
Logo Thai PBS
เมืองพัทยา ฉีดไฟเซอร์ นร. สร้างภูมิคุ้มกันรับเปิดเทอม
เมืองพัทยา เร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียน 12-18 ปี โรงเรียนในสังกัด 11 แห่ง ตั้งเป้าฉีดให้ได้กว่า ร้อยละ 87 เตรียมพร้อมหากเปิดเรียนภายในเดือน 1 พ.ย.นี้

วันนี้ (20 ต.ค.2564) บรรยากาศการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่นักเรียนในสังกัดเมืองพัทยาวันแรก ในระดับชั้น ป.3 ถึง ม.6 ที่มีอายุ 12-18 ปี เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า ทางเมืองพัทยาได้ใช้พื้นที่ โรงเรียนเมืองพัทยา 2 (เจริญราษฎร์อุทิศ) เป็นจุดให้บริการ โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการให้บริการด้วยตนเอง และมอบกำลังใจให้ทีมสาธารณสุข บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ปกครองที่มาส่งลูกหลานจำนวนมาก

ขณะที่โรงเรียนสังกัดเมืองพัทยาทั้ง 11 แห่ง จะรับการฉีดวัคซีนจนครบจำนวนตามเป้าหมายที่ลงทะเบียนไว้ 4,662 คน โดยวันแรกมี 5 โรงเรียน จำนวน 2,402 คน ส่วนที่เหลือทั้งหมดจะเข้ารับการฉีดอย่างต่อเนื่องวันที่ 20 ต.ค.นี้

 

นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ปัจจุบันนักเรียนจากโรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยามีมากกว่า 5,000 คน แต่มีผู้ปกครองแสดงความจำนงให้บุตรหลานมาฉีดในช่วง 1-2 วันนี้กว่า 4,000 คน อย่างไรก็ตาม​สัญญาณที่ดีก็คือเราได้รับแจ้งจากทาง อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่ และโรงเรียนต่าง ๆ ว่า มีผู้ปกครองประสงค์ขอรับการฉีดวัคซีนเพิ่มเติมให้บุตรหลานอีกจำนวนมาก ซึ่งทางเมืองพัทยาก็ยินดีและพร้อมให้บริการทั้งหมด รวมถึงเยาวชนที่อยู่นอกสถานศึกษาด้วย เมืองพัทยาจะดูแลเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องสำคัญมากที่จะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นกับเด็กเยาวชน ทั้งที่โรงเรียน ครอบครัว และที่บ้านด้วย

 

เบื้องต้นได้รับการแจ้งจาก “คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี” แล้วว่าหากนักเรียนเมืองพัทยาฉีดวัคซีนเข็มแรกครอบคลุมแล้วก็สามารถพิจารณาเรื่องการเปิดโรงเรียนได้ต่อไป ซึ่งเมืองพัทยาอยู่ระหว่างวางแผนว่าจะเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 พ.ย.ได้ทันหรือไม่ ซึ่งเมืองพัทยาจะดูมาตรการและรายละเอียดที่ ศบค. แจ้งมาอีกครั้ง

 

ทั้งนี้ การเร่งฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็กนักเรียนอายุ 12-18 ปี ในช่วงวันที่ 19-20 ต.ค.นี้ ถือว่าครอบคลุมเด็กนักเรียนสัดส่วน 87.53% ของนักเรียนสังกัดเมืองพัทยาทั้งหมด ส่วนการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 นั้น ทางเมืองพัทยาได้กำหนดเว้นระยะห่างจากโดสแรกประมาณ 3-4 สัปดาห์ คาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง