จะไป "เบตง" ต้องลงทะเบียน-ฉีดวัคซีน 1 เข็ม

ภูมิภาค
20 ต.ค. 64
14:17
406
Logo Thai PBS
จะไป "เบตง" ต้องลงทะเบียน-ฉีดวัคซีน 1 เข็ม
เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้เดินทางที่ต้องการเข้าพื้นที่ อ.เบตล จ.ยะลา ต้องลงทะเบียนและฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม

วันนี้ (20 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม กม.23 รอยต่อระหว่าง ต.อัยเยอร์เวง เเละ ต.ตาเนาะเเมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ตรวจคัดกรองผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ อ.เบตง โดยต้องผ่านการลงทะเบียนเเละต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม จึงจะเข้าสู่พื้นที่ อ.เบตงได้ หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่สูงขึ้นต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ (19 ต.ค.) อ.เบตง มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 88 คน

 

สำหรับการลงทะเบียนที่จุดคัดกรองร่วม ผู้เดินทางจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิ เเจ้งชื่อ นามสกุล สถานที่พัก ระยะเวลาในการเข้าพัก เเละยื่นหลักฐานการฉีดวัคซีนให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เจ้าหน้าที่จะขอความร่วมมือให้เดินทางกลับ

 

ขณะที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ออกประกาศเมื่อวันที่ 18 ต.ค.2564 ขอความร่วมมือให้หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และธนาคารทุกแห่ง ให้บริการเฉพาะประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม โดยต้องมีหลักฐานรับรองการฉีดวัคซีน

หากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ให้ติดต่อขอรับการฉีดวัคซีนได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ หรือสถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนในแต่ละอำเภอ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค.เป็นต้นไป

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ศบค.ปรับพื้นที่สีแดงเข้มเหลือ 23 จังหวัด เคอร์ฟิว 5 ทุ่ม-ตี 3

คาดสัปดาห์หน้าเข้า "ฤดูหนาว" ปีนี้เย็นต่อเนื่องนานขึ้น

ตกงานฟ้าผ่า! พนักงาน 100 คนร่ำไห้ รง.รองเท้าไฟไหม้ยุติกิจการ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง