ร้อง ผบช.น.เร่งรัดคดี เสาเข็มทับคนงาน 4 เดือนไม่คืบ

อาชญากรรม
20 ต.ค. 64
14:27
291
Logo Thai PBS
ร้อง ผบช.น.เร่งรัดคดี เสาเข็มทับคนงาน 4 เดือนไม่คืบ
ผบช.น.ยอมรับคดีเสาเข็มล้มทับคนงานดับล่าช้า กำชับให้เร่งรัดคดีให้มีความรวดเร็ว ยันไม่มีการช่วยเหลือ

วันนี้ (20 ต.ค.2564) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้เสียหาย พร้อมทนายความเข้าร้องเรียน สน.ลุมพินี ทำสำนวนล่าช้า เหตุการณ์นายรัตนชาติ มีเจริญ ชาว จ.สุรินทร์ เสียชีวิต จากการเข้าไปเก็บเสาเข็ม ทำให้เสาเข็มหล่นมาทับจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.2564 ซึ่งตอนนั้นนายกฯ ได้มีประกาศให้ปิดแคมป์คนงานเป็นเวลา 30 วัน เวลาล่วงเลยมานานกว่า 4 เดือน ทำให้ไม่ได้แจ้งดำเนินคดี หรือข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินกับผู้เกี่ยวข้อง

พร้อมยอมรับว่า คดีนี้มีความล่าช้า และยังไม่ได้มีการแจ้งดำเนินคดีจริง เนื่องจากพนักงานสอบสวนอาจจะไม่เข้าใจเรื่องข้อกฎหมาย และกังวลเรื่องคดีแพ่ง หรือเรียกร้องค่าเสียหายมากจนเกินไป

ดังนั้นจึงได้มอบหมายให้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และหัวหน้างานสอบสวนเข้าไปกำกับดูแลให้คดีมีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ยืนยันไม่ได้มีการช่วยเหลือกันอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันก็ยังไม่ได้ดำเนินการทางวินัย กับพนักงานสอบสวน ต้องตรวจสอบก่อนว่า ความล่าช้าที่เกิดขึ้นมาจากสาเหตุใด

อย่างไรก็ตามทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้ย้ำแนวทางในปฏิบัติการเรื่องการสอบสวนของตำรวจทั้งกรุงเทพมหานคร ให้เป็นแนวทางเดียวกัน ตั้งแต่วันที่ตนเองเข้ารับตำแหน่ง และมอบนโยบายไปก่อนหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง