ศาลชี้ "จิระพงศ์" ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เหตุถูกถุงพลาสติกครอบหัวนานกว่า 6 นาที

อาชญากรรม
20 ต.ค. 64
15:18
576
Logo Thai PBS
ศาลชี้ "จิระพงศ์" ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เหตุถูกถุงพลาสติกครอบหัวนานกว่า 6 นาที
ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ไต่สวนเหตุ "จิระพงศ์" เสียชีวิต ชี้ขาดอากาศหายใจ หลังถูกถุงพลาสติกครอบหัวเป็นเวลานานมากกว่า 6 นาที

วันนี้ (20 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดนครสวรรค์ มีคำสั่งกรณีอัยการยื่นคำร้องขอไต่สวนการเสียชีวิตของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ (มาวิน) หลัง ถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพร้อม ร่วมกัน ทำร้ายร่างกาย

ศาลจังหวัดนครสวรรค์อ่านคำสั่งคดีชันสูตรการเสียชีวิต หมายเลขดำ ช.7/2564 ที่พนักงานอัยการจังหวัดนครสวรรค์ ยื่นคำร้องขอไต่สวนการตายของนายจิระพงศ์ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา (ป.วิ.อ.) มาตรา 150 ซึ่งมีการกล่าวหาว่าการตายของนายจิระพงศ์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น. เกิดขึ้นโดยการกระทำของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล , พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง,ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ,ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา,ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว,ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น,ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

เจ้าพนักงานซึ่งอ้างว่า ปฏิบัติราชการตามหน้าที่และเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่โดยขอให้ศาลทำการไต่สวน และทำคำสั่งตาม ป.วิ.อ. มาตรา 150 วรรคห้า แสดงว่าผู้ตายคือใคร ตายที่ไหน เมื่อใด กับเหตุกับพฤติการณ์ที่ตาย และหากตายโดยคนทำร้ายใครเป็นผู้กระทำเท่าที่จะทราบได้

ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้ทำการไต่สวนแล้ว จึงมีคำสั่งว่าผู้ตาย คือ นายจิระพงศ์ ตายที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์จ.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค.64 เวลา 13.20 น. เหตุและพฤติการณ์ที่ตายคือขาดอากาศหายใจ เนื่องจากถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผลกับพวก ร่วมกันใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะเป็นเวลานานมากกว่า 6 นาที ในขณะที่ทำการสืบสวนขยายผลในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ อันเป็นการเสียชีวิตในระหว่างอยู่ในความควบคุมของเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติราชการตามหน้าที่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง