น้ำท่วม-ดินถล่มอินเดีย-เนปาลคร่า 116 ชีวิต สูญหายหลายสิบคน

ต่างประเทศ
20 ต.ค. 64
16:06
1,292
Logo Thai PBS
น้ำท่วม-ดินถล่มอินเดีย-เนปาลคร่า 116 ชีวิต สูญหายหลายสิบคน
ฝนตกหนักในอินเดียและเนปาล ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 116 คน สูญหายอีกหลายคน ทางการรัฐอุตตราขัณฑ์สั่งปิดโรงเรียนและสั่งงดกิจกรรมท่องเที่ยวทั้งหมด

วันนี้ (20 ต.ค.2564) สำนักข่าว แชนเนล นิวส์เอเชีย (CNA) รายงานว่า เหตุการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในประเทศอินเดียและเนปาล ซึ่งเป็นผลมาจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 116 คน และมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ในรัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของอินเดีย เปิดเผยว่า ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม 46 คน และมีผู้สูญหายอีก 11 คน ซึ่งฝนที่ตกหนักทำให้ดินถล่มทับบ้านเรือนหลายหลัง ส่วนที่รัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย มีรายงานผู้เสียชีวิต 39 คน

กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย ขยายการเตือนภัยสภาพอากาศ เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากในภูมิภาค หลังจากเมื่อวันที่ 18 ต.ค.หลายพื้นที่มีปริมาณฝนมากกว่า 400 มิลลิเมตร จนทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม

นอกจากนี้ ทางการรัฐอุตตราขัณฑ์ได้สั่งปิดโรงเรียน ห้ามทำกิจกรรมทางศาสนา รวมถึงการท่องเที่ยวทั้งหมดในรัฐด้วย

ขณะที่ตำรวจเนปาล เปิดเผยว่า ฝนที่ตกหนักต่อเนื่องหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 43 คน และสูญหายอีกกว่า 30 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 คน ซึ่งเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลท้องถิ่น

สภาพอากาศที่เลวร้าย ยังเป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองกาฐมาณฑุ ไปทางตะวันตกประมาณ 350 กิโลเมตร ขณะเดียวกันมีคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ว่าจะมีฝนตกมากขึ้นในอีก 2-3 วันนี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"รัฐเกรละ" น้ำท่วม-ดินถล่ม พบเสียชีวิตแล้ว 26 คน

ภูเขาไฟ "อาโสะ" ในญี่ปุ่นปะทุ เตือนภัยระดับ 3

"จีน" พิจารณากฎหมายห้ามพ่อแม่กดดันลูกมากเกินไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง