"อนุทิน" ยืนยันเด็ก 12-17 ปีนอกระบบการศึกษามีสิทธิฉีดวัคซีน

สังคม
20 ต.ค. 64
17:44
847
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ยืนยันเด็ก 12-17 ปีนอกระบบการศึกษามีสิทธิฉีดวัคซีน
รมว.สาธารณสุข ยืนยันนักเรียนนอกระบบการศึกษา อายุ 12-17 ปีมีสิทธิฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกคน ให้สถานพยาบาลเปิดลงทะเบียนภายใต้ความยินยอมของผู้ปกครอง

วันนี้ (20 ต.ค.2564) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในเด็กนักเรียน ว่า ขณะนี้สามารถฉีดวัคซีนได้ตามที่คาดการณ์ โดยข้อมูลจากหมอพร้อมฉีดแล้วกว่า 2 ล้านคน พร้อมรับการเปิดภาคเรียนในเดือน พ.ย.นี้

ขณะที่การฉีดที่ผ่านมายังไม่พบอาการข้างเคียงรุนแรงเป็นอันตราย จึงขอให้ผู้ปกครองพาบุตรหลานมาฉีดวัคซีน เพราะจะทำให้เกิดความมั่นใจทั้งเด็ก ครูอาจารย์ และผู้ใกล้ชิดเด็กในการเปิดเรียน รวมถึงช่วยป้องกันทั้งติดเชื้อและแพร่เชื้อ

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า กรณีเด็กอายุ 12-17 ปี นอกระบบการศึกษาที่พบว่าบางส่วนเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่ได้นั้น ได้มอบหมายให้ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับสถานพยาบาลและหน่วยบริการฉีดวัคซีน ให้ฉีดวัคซีนเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป โดยไม่มีการแบ่งว่าเป็นเด็กที่อยู่ในระบบหรือนอกระบบการเรียน โดยให้ยึดตามเกณฑ์อายุ 12-17 ปี จะมีสิทธิได้รับวัคซีนทุกคนตามความสมัครใจ ซึ่งในกลุ่มนอกระบบการศึกษา ให้สถานพยาบาลเปิดรับลงทะเบียนโดยความยินยอมของผู้ปกครอง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

เมืองพัทยา ฉีดไฟเซอร์ นร. สร้างภูมิคุ้มกันรับเปิดเทอม

กทม.สั่งปิดร้านอาหาร 2 แห่ง ฝ่าฝืนให้ลูกค้าดื่มสุรา

ศบค.เปิด 7 เกณฑ์รับนักท่องเที่ยวเข้าไทยวัคซีนครบ 2 เข็ม-ไม่กักตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง