จับคนลอบตัดสายเคเบิลรถไฟสายสีแดง รฟท.เอาผิดอาญา-แพ่ง

อาชญากรรม
21 ต.ค. 64
07:21
461
Logo Thai PBS
จับคนลอบตัดสายเคเบิลรถไฟสายสีแดง รฟท.เอาผิดอาญา-แพ่ง
การรถไฟฯ ยืนยันแจ้งความดำเนินคดีทั้งอาญาและแพ่ง กับผู้ก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิลรถไฟชานเมืองสายสีแดง ย้ำไม่กระทบต่อการให้บริการและการเดินรถ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2564 ตำรวจรถไฟควบคุมตัวนายซาแระห์ ตาเหร์ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุลักลอบเข้าไปตัดสายเคเบิลรถไฟชานเมืองสายสีแดง จนปรากฎภาพวงจรปิดและมีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ผู้ก่อเหตุถูกตำรวจและเจ้าหน้าที่การรถไฟคุมตัวไปตรวจสอบหาของกลางเพิ่มเติม และชี้จุดบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ได้รับเบาะแสจากพยานแวดล้อมใกล้เคียงชุมชนรถไฟ กม.11

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผอ.ศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผล เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีกลุ่มผู้ก่อเหตุลักลอบตัดสายเคเบิลมาแล้วเช่นกัน

ขณะที่ผู้ว่าการรถไฟฯ สั่งการให้ติดตามดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดอย่างถึงที่สุดทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมกับให้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายความผิดคดีทางแพ่งเกี่ยวเนื่องในคดีอาญา โดยอยู่ระหว่างรวบรวมค่าเสียหายส่งพนักงานสอบสวน นอกจากนี้จะดำเนินคดีข้อหาบุกรุกพื้นที่การรถไฟฯ และก่อกวนให้เป็นอุปสรรคการเดินรถ รวมถึงการก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินทางราชการด้วย

 

อย่างไรก็ตาม การรถไฟฯ ขอให้ประชาชนมั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากการตัดชุดสายเคเบิลดังกล่าวเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อกับระบบจ่ายไฟฟ้า สำหรับป้องกันอันตรายการบำรุงรักษาของพนักงานที่ลงไปทำงานในเส้นทางรถไฟฟ้า ไม่ได้ส่งผลต่อการเดินรถหรือกระทบต่อความปลอดภัยในการให้บริการผู้โดยสารภายในขบวนแต่อย่างใด

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า การรถไฟฯ ยังคงความเข้มข้นในการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง โดยผู้บังคับการตำรวจรถไฟและฝ่ายสืบสวน ได้แต่งตั้งชุดสืบสวนเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุและทรัพย์สินของการรถไฟฯ เป็นการเฉพาะ จัดชุดเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวน และสุ่มตรวจในพื้นที่เสี่ยงตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงเสริมแนวรั้วป้องกันเพิ่มเติมในจุดเสี่ยง และติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

การรถไฟฯ พบ 9 จุดถูกบุกรุก ริมทางรถไฟสายสีแดง

ร้อง ผบช.น.เร่งรัดคดี เสาเข็มทับคนงาน 4 เดือนไม่คืบ

"ตร. - กทม." กำชับผู้ประกอบการห้ามขาย "แอลกอฮอล์ - เปิดเกินเวลา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง