ตำรวจถอนหมายจับ "มงคลกิตติ์" แล้ว หลังสอบปากคำนาน 2 ชั่วโมง

การเมือง
21 ต.ค. 64
18:07
1,221
Logo Thai PBS
ตำรวจถอนหมายจับ "มงคลกิตติ์" แล้ว หลังสอบปากคำนาน 2 ชั่วโมง
มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ตำรวจถอนหมายจับแล้ว หลังเดินทางเข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ตามหมายจับ คดีหมิ่นประมาท "ศักดิ์สยาม"

วันนี้ (21 ต.ค.2564) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ว่า ตำรวจถอนหมายจับแล้ว หลังสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง

 

นายมงคลกิตติ์ เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ กรณีถูกศาลแขวงบุรีรัมย์ออกหมายจับ เมื่อวันที่ 20 ต.ค.2564 ในคดีหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาในระบบคอมพิวเตอร์ กรณีโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ค พาดพิงกล่าวหา นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ว่าเกี่ยวข้องกับต้นเหตุคลัสเตอร์โควิด-19 ที่สถานบันเทิงย่านทองหล่อ

ซึ่งทันทีเดินทางถึง สภ.เมืองบุรีรัมย์ นายมงคลกิตต์ โชว์อุปกรณ์ที่นำมา คือ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน แก้วน้ำ และขัน เตรียมพร้อมกรณีไม่ได้รับการประกันตัว โดยมีแฟนคลับบางส่วน มาชูป้ายให้กำลังใจด้วย

 

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่า ถูกแจ้งความดำเนินคดีหมิ่นประมาท ซึ่งฝ่ายค้านที่วิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลก็จะโดนทุกคน ไม่ว่าจะอภิปรายในหรือนอกสภาฯ ยืนยันต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ทางฝ่ายรัฐบาลที่ถูกตรวจสอบก็ถูกฝ่ายค้านฟ้องร้องกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ฮั้วประมูล หรือ คดีการจัดซื้อวัคซีน และย้ำว่ารัฐมนตรีคนใดถูกตัวเองอภิปรายนั้น ถูกฟ้องร้องทุกคน

พี่โอ๋โดนมากกว่าผมเยอะ ผมโดนแค่สิว ๆ นักชกเวลาต่อยกัน มันต้องมีเลือด จะบอกว่าเราชนะอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องให้เค้าสวนบ้าง

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ให้ผมตายก็ไม่ร่วมงานกับรัฐบาล พล.ประยุทธ์ และตั้งใจว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป จะปักธงตั้งเป้าให้ได้ ส.ส.ใน จ.บุรีรัมย์ อย่างน้อย 2 คน แต่ทั่วประเทศไม่รู้จะได้เท่าไหร่ หากได้มากก็จะตั้งรัฐบาล พร้อมยืนยันจะไม่ทิ้งพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และพรรคเสรีรวมไทย

ทั้งนี้ ยังตั้งข้อสงสัยว่า การโพสต์ดังกล่าวทำไมถึงมีหมายจับจากผู้กับการการจังหวัด และช่วงโควิด-19 ได้ขายบ้านเพื่อนำเงินไปช่วยเหลือประชาชน ชี้ว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี บริหารจัดการสถานการณ์โควิดได้ ส.ส.ก็ไม่ต้องขายบ้าน

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เต้ มงคลกิตติ์" พร้อมมอบตัว หมายจับหมิ่นประมาท "ศักดิ์สยาม"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง