"โมเดอร์นา" ล็อตแรก 5.6 แสนโดส ถึงไทยไม่เกิน 5 พ.ย.นี้

สังคม
23 ต.ค. 64
09:41
1,076
Logo Thai PBS
"โมเดอร์นา" ล็อตแรก 5.6 แสนโดส ถึงไทยไม่เกิน 5 พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา ออกแถลงการณ์ล่าสุด "โมเดอร์นา" ล็อตแรก 5.6 แสนโดส ถึงไทยไม่เกิน 5 พ.ย.นี้

วันนี้ (23 ต.ค.2564) บริษัท ซิลลิค ฟาร์มา แถลงการณ์ความคืบหน้าของการส่งมอบวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาให้แก่ประเทศไทย โดย บริษัท แซดพี เทอราพิวติกส์ หน่วยธุรกิจภายใต้ ซิลลิค ฟาร์มา พันธมิตรทางธุรกิจอย่างเป็นทางการของโมเดอร์นาในประเทศไทย ขอแจ้งให้ทราบว่า ตามกำหนดการล่าสุดที่ได้รับการยืนยันจากโมเดอร์นา วัคซีนจำนวน 560,000 โดส จะจัดส่งถึงประเทศไทยภายในไม่เกินวันที่ 5 พ.ย.64 โดยบริษัทได้เตรียมความพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับการขนส่งและการกระจายวัคซีนทันทีที่วัคซีนมาถึงประเทศไทย

บริษัทยังคงยืนยันตามที่ได้รับการยืนยันจากโมเดอร์นาว่าจะสามารถส่งมอบวัคซีนรวมทั้งสิ้น 1.9 ล้านโดส ให้ประเทศไทยภายในไตรมาส 4 ปี 2564 สำหรับวัคซีนส่วนที่เหลืออีกจำนวน 6.8 ล้านโดส ซึ่งได้ลงนามในสัญญาการจัดหาวัคซีนกับองค์การเภสัชกรรม (อภ.) ไปแล้วนั้น คาดว่ายังคงสามารถส่งมอบได้ในไตรมาสแรกของปี 2565

เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการส่งมอบวัคซีนที่เพียงพอให้แก่ประเทศไทยจะเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แซดพี เทอราพิวติกส์ ยังได้ยื่นเอกสารเพื่อขอขึ้นทะเบียนแหล่งผลิตวัคซีนโควิด-19 โมเดอร์นาในประเทศสหรัฐอเมริกาต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แล้วเมื่อวันที่ 20 ต.ค.2564 เพื่อเป็นแหล่งผลิตสนับสนุนเพิ่มเติม ขณะนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของ อย. โดยบริษัทติดตามใกล้ชิดเพื่อให้การขอขึ้นทะเบียนแหล่งผลิตเพิ่มเติมเป็นไปอย่างราบรื่น และจะเรียนให้ทุกท่านทราบอีกครั้งเมื่อมีความคืบหน้าของการดำเนินการดังกล่าว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง