"กพท." ออกเกณฑ์สายการบินเข้าไทยเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้

เศรษฐกิจ
23 ต.ค. 64
12:41
441
Logo Thai PBS
"กพท." ออกเกณฑ์สายการบินเข้าไทยเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กพท.ออกประกาศเงื่อนไขอนุญาตสายการบินเข้าไทย ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว 46 ชาติเที่ยวไทยไม่กักตัว เริ่ม 1 พ.ย.นี้

วันนี้ (23 ต.ค.2564) นายสุทธิพงษ์ คงพูล ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ลงนามในประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง เงื่อนไขในการอนุญาตให้อากาศยานทำการบินเข้าออกประเทศไทย (ฉบับที่2) 2564 

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องมีแนวทางการปฏิบัติที่สอดคล้องกับข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 36) และคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ 
 
สาระของประกาศดังกล่าว ได้รับอนุญาตให้บุคคลเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ ควบคู่กับความมั่นคงด้านสาธารณสุขตามแผนการเปิดประเทศของรัฐบาล สำหรับบุคคลผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อและจะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค

สำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ตามที่กำหนดไว้ในข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับล่าสุด และมาตรการป้องกันโรคสำหรับผู้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร และหลักเกณฑ์การดำเนินการในสถานที่ซึ่งทางราชการกำหนด เพื่อป้องกัน COVID-19

อ่านข่าวเพิ่ม เช็กด่วน! 46 ประเทศเข้าไทยไม่ต้องกักตัวเริ่ม 1 พ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนักท่องเที่ยวจาก 46 ประเทศที่จะเดินทางเข้าไทยทางอากาศแบบไม่ต้องกักตัว เริ่มวันที่ 1 พ.ย.นี้ ประกอบด้วย ออสเตรเลีย ออสเตรีย บาห์เรน เบลเยียม ภูฏาน บรูไนดารุสซาลาม บัลแกเรีย กัมพูชา แคนาดา ชิลี จีน ไซปรัส สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี ไอซ์แลนด์ ไอร์แลนด์ อิสราเอล อิตาลี ญี่ปุ่น ลัตเวีย ลิทัวเนีย มาเลเซีย มอลตา เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ สโลวีเนีย สาธารณรัฐเกาหลี สเปน สวีเดน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศบค.เปิด 7 เกณฑ์รับนักท่องเที่ยวเข้าไทยวัคซีนครบ 2 เข็ม-ไม่กักตัว

เข้าไทยไม่กักตัว ททท.คาดต่างชาติมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน

นายกรัฐมนตรี ลงนามเลิกเคอร์ฟิวกทม.-16 จว.มีผล 31 ต.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง