“ธรรมนัส” รับทำโพลสำรวจพปชร.ประเมินจุดอ่อน

การเมือง
23 ต.ค. 64
19:39
228
Logo Thai PBS
“ธรรมนัส” รับทำโพลสำรวจพปชร.ประเมินจุดอ่อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“ ธรรมนัส” แจงทำโพลพรรคพปชร. เป็นแนวคิดพล.อ.ประวิตร ช่วยประเมิน “ส.ส.-ว่าที่ผู้สมัคร” ตอบโจทย์ประชาขน ถามกลับส.ส.จะน้อยใจเรื่องอะไร ยันเป้าหมายปรับปรุงจุดอ่อนให้พรรคเข้มแข็งในอนาคต

วันนี้ (23 ต.ค.2564) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดทำโพลของพรรคในพื้นที่ภาคใต้ ที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าวว่า เรื่องนี้เป็นแนวคิดของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.โดยโพลจะนำมาทำต้องมีมาตรฐาน และต้องเป็นสำนักโพลที่เป็นที่ยอมรับจากสังคม เป็นเรื่องปกติของทุกพรรคการเมือง

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า โพลที่จะทำเป็นการประเมินการทำงานทั้ง ส.ส. ผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครส.ส. เพื่อให้ได้รู้ว่าอนาคตพรรคพปชร.จะต้องปรับปรุงเรื่องใดบ้าง ถือเป็นการนำจุดอ่อนไปสู่การแก้ไข เพื่อให้พรรคเป็นสถาบันที่มีความเข้มแข็งต่อไป ตามที่หัวหน้าพรรคต้องการ

ปัดตอบหนุน”ประยุทธ์”นายกฯ รอหัวหน้าพรรคตอบ

เมื่อถามว่า ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พรรคเป็นสถาบันการเมือง หากจะทำอะไรจะต้องผ่านคณะกรรมการบริหารพรรคแล้วนำเสนอหัวหน้าพรรค ท้ายสุดก็ต้องฟังจากปากหัวหน้าพรรคโดยตรง ลูกพรรคไม่ควรไปพูด อีกทั้ง การทำโพลในพรรคการเมืองเป็นเรื่องปกติของการเมือง

 

ชี้ส.ส.ไม่น้อยใจ-ทำโพลประเมินตัวเอง

ส่วนกรณีที่มีข่าว ส.ส.น้อยใจนั้น ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามว่า จะน้อยใจเรื่องอะไร และเชื่อว่า ส.ส.ที่เข้าใจจะไม่มีใครน้อยใจ ส่วนตัวก็ทำโพลให้ตัวเองตลอด และชอบโพลที่มีตำหนิ เพื่อนำมาปรับปรุง และยืนยันในฐานะ ส.ส. จึงเชื่อว่าส.ส.ที่อยู่กับตนตรงนี้ ก็อยากจะฟังว่ามีจุดอ่อน จุดด้อยอย่างไร


การทำโพล จะเป็นสิ่งที่จะบอกกับตัวเราเองว่าผ่านหรือไม่ผ่าน เพื่อปรับปรุงนำนโยบายของพรรคไปสู่การปฏิบัติ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนในแต่ละเขต แต่ละพื้นที่ให้มากที่สุด
ข่าวที่เกี่ยวข้อง