จนท.เร่งติดตามผู้ต้องขังติดโควิดหนีจาก รพ.เบตง

ภูมิภาค
24 ต.ค. 64
08:09
1,421
Logo Thai PBS
จนท.เร่งติดตามผู้ต้องขังติดโควิดหนีจาก รพ.เบตง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุผู้ต้องขังหนีออกจากโรงพยาบาลที่ อ.เบตง จ.ยะลา หลังเข้ารักษาตัวจากการติด COVID-19 เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัว

วันนี้ (24 ต.ค.2564) ความคืบหน้ากรณีผู้ต้องขังหนีออกจากโรงพยาบาลเบตง จ.ยะลา ทราบชื่อ คือ นายมะแอสาแม อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังติดเชื้อ COVID-19 แล้วถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเบตง โดยได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาล ทำให้เมื่อวานนี้ (23 ต.ค.64) กลุ่มไลน์ทั้งกลุ่มประชาชนและราชการส่งต่อภาพนายมะแอ เพื่อให้ทุกคนช่วยติดตามตัว

ด้านนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้สั่งการให้ตำรวจ ทหาร อส. และกองกำลังภาคประชาชน ตั้งด่านตรวจเพื่อติดตามจับกุมตัวนายมะแอโดยด่วน เพราะทั้งมีโทษจำคุก และติด COVID-19 ด้วย โดยได้หนีไปเมื่อช่วงเช้าประมาณ 05.00 น.วานนี้

สำหรับนายมะแอ สาแม ถูกตำรวจภูธรเบตงจับในคดีอาวุธปืนสงคราม M16 พร้อมกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 145 นัด และยาไอซ์อีกจำนวนหนึ่ง บริเวณร้านขายเสื้อผ้ามือสองไม่มีเลข ริมถนนนาคราชบำรุง ในเขตเทศบาลเมือเบตง เมื่อวันที่ 24 ต.ต.2562 และถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปี 8 เดือน 23 วัน

จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า หลังจากนายมะแอได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลแล้วได้หนีกลับไปยังบ้านที่บ้านราโมงตำบลยะรม ต่อมาก็ได้มีผู้พาหลบหนีออกจากพื้นที่ อ.เบตง ไปแล้ว คาดว่า น่าจะหลบหนีไปยังพื้นที่ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยกำลังในพื้นที่ข้างเคียงให้ช่วยติดตามจับกุมตัวให้ได้อย่างเร่งด่วน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง