จ่อชง ครม.อนุมัติ 100 ล้าน ดึง "ลิซ่า-แอนเดรีย" ร่วมเคานต์ดาวน์

Logo Thai PBS
จ่อชง ครม.อนุมัติ 100 ล้าน ดึง "ลิซ่า-แอนเดรีย" ร่วมเคานต์ดาวน์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยเตรียมชงของบฯ 100 ล้านบาท ใน ครม.สัญจรกระบี่ ดึง "ลิซ่า-แอนเดรีย" ร่วมงานเคานต์ดาวน์ 2022 มั่นใจคุ้มค่า-กระตุ้นเศรษฐกิจได้ รอดูสัญญา 30 ต.ค.นี้

วันนี้ (25 ต.ค.2564) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการขออนุมัติงบฯ กลาง วงเงินกว่า 100 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างศิลปิน คือ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปิน K-pop และแอนเดรีย โบเชลลี (Andrea Bocelli) นักร้องโอเปร่ามือหนึ่ง ร่วมงานเคานต์ดาวน์ 2022 ว่า ยังไม่มีการเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันนี้ แต่จะเสนอที่ประชุม ครม.สัญจร จ.กระบี่ ในวันที่ 15-16 พ.ย.นี้

 

นายพิพัฒน์ ยืนยัน ว่าศิลปินที่ทางกระทรวงท่องเที่ยวฯ เชิญมาร่วมงานเป็นทั้ง 2 รายชื่อที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรขอดูสัญญาในวันที่ 30 ต.ค. ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการใช้งบประมาณว่ามีความคุ้มค่าหรือไม่นั้น ยืนยันว่า จะเกิดความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจและสังคม โดยมั่นใจว่าการเชิญทั้ง2 คนมาร่วมงานในครั้งนี้จะช่วยระตุ้นเศรษฐกิจได้ ซึ่งโครงการนี้จะจัดร่วมกับภาคเอกชน โดยให้เอกชนเป็นสปอนเซอร์ ส่วนจะมีการโปรโมทประเทศไทยในรูปแบบอื่น ๆ หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ต้องหารือต่อไป

อย่างไรก็ตาม โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์และติด #YGplease_refuseLISA_ThaiJOB บนทวิตเตอร์ กังวลสถานการณ์ COVID-19 ในไทย ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง และขอให้นำงบฯ ดังกล่าวไปบริหารจัดการและแก้ไขปัญหา COVID-19 ก่อน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ภาคการท่องเที่ยวเชื่อทุ่ม 200 ล้าน ดึง "ลิซ่า" โปรโมตท่องเที่ยวคุ้มค่า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง