ตร.ส่งสำนวนคดี "โจ้" ให้อัยการ - คดีรถหรูรอหลักฐานเพิ่ม

อาชญากรรม
26 ต.ค. 64
14:56
872
Logo Thai PBS
ตร.ส่งสำนวนคดี "โจ้" ให้อัยการ - คดีรถหรูรอหลักฐานเพิ่ม
ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนคดีอดีต ผกก.โจ้และพวก ใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาจนเสียชีวิต ส่งพนักงานอัยการภายในสัปดาห์นี้ ส่วนคดีครอบครองรถหรู เบื้องต้นพบความผิดปกติ รอหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ (26 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี พ.ต.อ.ฐิติสรรค์ อุทธนพล หรือ โจ้ และพวก ใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาเสียชีวิตที่ จ.นครสวรรค์ เรียกคณะทำงานประชุมเพื่อสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการ

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ (26 ต.ค.) จะนำคำพิพากษาของศาลจังหวัดนครสวรรค์ กรณีการไต่สวนการเสียชีวิตของนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ (มาวิน) เข้าประกอบในสำนวนเพื่อพิจารณา รวมทั้งพยานหลักฐานต่างๆ ที่พนักงานสอบสวนรวบรวมได้เป็นที่น่าพอใจ เพื่อจะสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ ภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด

คำสั่งของศาล ระบุว่า นายมาวินเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบ 100 % แล้ว โดยเฉพาะคำสั่งศาลจังหวัดนครสวรรค์ ยืนยันว่าสำนวนรัดกุมเพียงพอ โดยจะส่งพนักงานอัยการได้ภายในสัปดาห์นี้ได้

อ่านข่าวเพิ่ม : ศาลชี้ "จิระพงศ์" ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต เหตุถูกถุงพลาสติกครอบหัวนานกว่า 6 นาที

พล.ต.ท.มนตรี กล่าวอีกว่า ส่วนคดีเกี่ยวกับการครอบครองรถหรูที่อดีต ผกก.โจ้เข้าไปดำเนินการจับกุมกว่า 400 คัน จะมีการหารือในที่ประชุมวันนี้ด้วย ซึ่งบางประเด็นต้องรอพยานหลักฐานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประกอบสำนวน แต่เชื่อมั่นว่าสามารถดำเนินคดีกับอดีต ผกก.โจ้และผู้เกี่ยวข้องได้ โดยเบื้องต้นพบร่องรอยความผิดปกติตั้งแต่การตรวจยึดจับกุม สินบนนำจับและการขายทอดตลาด

สำหรับประเด็นการร้องเรียนอดีต ผกก.โจ้และพวก เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการเรียกรับผลประโยชน์นั้น ทางชุดคลี่คลายคดีจะสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นดังกล่าวด้วย


อ่านข่าวอื่นๆ

ศาลอุทธรณ์เลื่อนชี้ขาดคดีแม่ "ชัยภูมิ" ฟ้องแพ่ง 26 ม.ค.ปีหน้า

จับท้าวแชร์ออนไลน์ ผู้เสียหายกว่า 1,400 คน สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง