1 พ.ย.นี้ "เขาใหญ่" เปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง 580 คนต่อวัน

สิ่งแวดล้อม
26 ต.ค. 64
16:17
2,166
Logo Thai PBS
 1 พ.ย.นี้ "เขาใหญ่" เปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง 580 คนต่อวัน
ดีเดย์ 1 พ.ย.นี้ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดพักแรมลานกางเต็นท์ลำตะคอง จำกัดเฉพาะนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีน COVID-19 ครบ 2 เข็มและต้องมีผลตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง จำกัดแค่ 580 คนต่อวัน

วันนี้ (26 ต.ค.2564) นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จะเปิดให้บริการพักแรมบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ โดยนักท่องเที่ยวที่จะเข้าพักแรมต้องได้รับวัคซีนตามที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กำหนด ได้แก่ ฉีดวัคซีน แอสตราเซเนกา 2 เข็มหรือฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มหรือฉีดวัคซีนแบบผสมซิโนแวค เข็มที่ 1 และแอสตราเซเนกา เข็มที่ 2 หรือวัคซีนยี่ห้ออื่นให้เป็นไปตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

พร้อมทั้งมีผลตรวจหาเชื้อ COVID–19 ด้วยชุด Antigen Test Kit (ATK) หรือ วิธี RT–PCR ภายในระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงหรือ 3 วัน โดยต้องเป็นผลการตรวจจากสถานพยาบาลเท่านั้น โดยให้สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาการท่องเที่ยวและพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ลงทะเบียนเข้าท่องที่ยวอุทยานแห่งชาติล่วงหน้า 15 วัน ผ่านแอพลิเคชั่น QueQ

จำกัดคนพักกางเต็นท์ 580 คนต่อวัน 

ทั้งนี้จะจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง จำนวน 580 คนต่อวัน โดยจะต้องปฏิบัติตามมาตรการทางสังคม อย่างเคร่งครัด สำหรับกรณีเด็ก อายุต่ำกว่า 18 ปี ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ต้องแสดงหลักฐานผลตรวจหาเชื้อ COVID–19

สำหรับลานกางเต็นท์ลำตะคอง ก่อนหน้านี้เคยปิดมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุนักท่องเที่ยวเสียชีวิตจากการถูกช้างป่าเหยียบในระหว่างนอนพักในเต็นท์ ต่อมาได้มีการปิดในช่วงสถานการณ์ COVID-19

พร้อมทั้งยังมีการสั่งห้ามทำอาหารประเภทปิ้งย่าง หมูกระทะ เพื่อลดกลิ่นรบกวนนักท่องเที่ยว และป้องกันสัตว์เข้ามาตามกลิ่นอาหาร ซึ่งได้เริ่มมาตั้งแต่ช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และกำหนดจุดการประกอบอาหารให้กับนักท่องเที่ยว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ห้ามปิ้งย่าง! "เขาใหญ่" จัดโซนปรุงอาหารจุดกางเต็นท์ลำตะคอง

ปิดจุดกางเต็นท์เขาใหญ่ไม่มีกำหนด คาด "เจ้าดื้อ" กระทืบ นทท.ตาย

"เขาใหญ่" ดับฝันกินหมูกระทะ ชี้กลิ่นดึงสัตว์-รบกวนนักท่องเที่ยว 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง