"วราวุธ" ยอมรับชาติไทยพัฒนากำลังทาบทามผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.

การเมือง
26 ต.ค. 64
15:55
247
Logo Thai PBS
"วราวุธ" ยอมรับชาติไทยพัฒนากำลังทาบทามผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.
"วราวุธ" เปิดไทม์ไลน์สภาฯ หมดอายุ 23 มี.ค.2566 ถือเป็นเรื่องปกติที่แต่ละพรรคลงพื้นที่หาเสียงและเตรียมผู้สมัครเคานต์ดาวน์เลือกตั้ง พร้อมยอมรับพรรคชาติไทยพัฒนากำลังทาบทามผู้สมัครเช่นกัน ขณะที่พรรคไทยสร้างไทย ประชุมเตรียมพร้อมสนามเลือกตั้งในเขตกรุงเทพฯ

วันนี้ (26 ต.ค.2564) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะแกนนำพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงกรณีการทำโพลสำรวจความนิยมของ ส.ส. หรือว่าที่ผู้สมัครของพรรคว่า อยู่ในช่วงการทาบทามผู้สมัคร โดยพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นพรรคขนาดกลางหรือขนาดเล็ก อาจจะไม่ถึงขั้นเบียดเสียดอย่างพรรคการเมืองพรรคใหญ่ ซึ่งจะคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณภาพ สามารถเป็นผู้แทนของประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้นๆ ได้ ส่วนการต่อรองในสนามเลือกตั้งก็จะพิจารณาต่อไปในอนาคต ส่วนการส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต ตามระบบเลือกตั้งใหม่นั้นจะมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการตั้งข้อสังเกตถึงการเคลื่อนไหวแต่ละพรรคการเมืองในการคัดเลือกผู้สมัครว่าจะนำไปสู่การยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อายุของสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบันจะหมดอายุในวันที่ 23 มี.ค.2566 ซึ่งตอนนี้ฝ่ายการเมืองก็นับถอยหลังเคานต์ดาวน์กันอยู่แล้ว และเป็นเรื่องปกติที่แต่ละพรรคการเมืองเริ่มขยับในการลงพื้นที่หาเสียง ประกอบกับปัญหาอุทกภัยในแต่ละพื้นที่ทำให้ ส.ส.ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน

ขณะที่ปัญหาเรื่องเสถียรภาพในพรรคร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐนั้น ยังคงเชื่อมั่นในการบริหารจัดการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และผู้บริหารของพรรค ว่าจะสามารถนำพาพรรค ซึ่งเป็นพรรคแกนหลักของรัฐบาลสามารถฝ่าฟันวิกฤตครั้งนี้ไปได้ เพราะมีประสบการณ์ แม้จะไม่ใช่ประสบการณ์ทางการเมืองแต่มีประสบการณ์ในด้านการบริหารคนหมู่มากอย่างกองทัพ เชื่อว่าท้ายที่สุดปัญหาก็จะคลี่คลายไปได้

"ไทยสร้างไทย" พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งเขตกรุงเทพฯ

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย จัดการประชุมเตรียมพร้อมสนามเลือกตั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีผู้สมัคร ส.ส. และผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เข้าร่วมการประชุมทั้ง 50 เขต อย่างคึกคัก

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวให้กำลังใจผู้สมัคร ส.ส. และผู้สมัคร ส.ก. พรรคไทยสร้างไทยในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ได้ทำงานอย่างหนักในช่วงตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยเฉพาะสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"พรพิมล-สมบัติ" ย้ายซบพรรคภูมิใจไทย

เริ่มชีวิตสามัญชน "เจ้าหญิงมาโกะ" สมรสกับเพื่อนร่วมรุ่น 

สธ.แถลงไทยพบโควิดอัลฟา พลัส 18 คน - เดลตา พลัส 1 คน

ระดับน้ำเจ้าพระยายังต่ำกว่าคันกั้นน้ำ 1 ม. เฝ้าระวัง 11 ชุมชน กทม.

Dispatch เปิดอีกด้าน ความสัมพันธ์คิมซอนโฮ - อดีตแฟนสาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง