ด่วน! ไฟไหม้ "โรงงานโฟม" นวนคร เร่งคุมเพลิง

อาชญากรรม
26 ต.ค. 64
17:17
3,452
Logo Thai PBS
ด่วน! ไฟไหม้ "โรงงานโฟม" นวนคร เร่งคุมเพลิง
ด่วน! เกิดเหตุไฟไหม้โรงงานโฟมในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จ.ปทุมธานี ควันสีดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า แนะเลี่ยงเส้นทางเพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมสถานการณ์ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุเพลิงไหม้ และยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

วันนี้ (26 ต.ค.64) เวลา 16.20 น. เพลิงไหม้โรงงานบริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์ จำกัด ภายในนิคมนวนคร ซอย 22 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยพบกลุ่มควันสีดำลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ขณะนี้มีรายงานว่าไฟยังลุกลามไปอาคารที่ 2 และ 3 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเข้าควบคุมเพลิง 

ขณะที่ผู้ใช้โซเชียลและทวิตเตอร์ รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และแนะนำให้หลีกเลี่ยงเส้นทางถนนวิภาวดีขาออก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนเรื่องสารมลพิษทางอากาศ เนื่องจากเป็นโรงงานผลิตโฟม 

เพจเฟซบุ๊ก อาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญู จุด สภ.สวนพริกไทย เผยภาพขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เกิดเหตุไฟไหม้โรงงาน​โพลิเมอร์โฟม ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร​ รถดับเพลิงหลายหน่วยงานอยู่ระหว่างสนับสนุน

 

 

เช่นเดียวกับ เพจสมาคมคนนวนคร รายงานว่า เหตุไฟไหม้​โรงงานภายในนิคมอุตสาหกรรม​นวนคร ยังไม่ทราบสาเหตุ​ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ 

 

ขณะที่ ทวิตเตอร์ DNA บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัคร @VolunteerMedTH อัปเดตสถาน การณ์ว่า เพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดที่บริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์จำกัด นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ซึ่งผลิต eps foam ในรูปแบบ เม็ดโฟม โฟมก้อน โฟมแผ่น กล่องโฟม โฟมสร้างบ้าน และโฟมเพื่องานอุตสาหกรรม

ภาพ:ทวิตเตอร์  DNA บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัคร

ภาพ:ทวิตเตอร์ DNA บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัคร

ภาพ:ทวิตเตอร์ DNA บุคลากรทางการแพทย์ และอาสาสมัคร

 

ต่อมาเวลา 17.00 น.มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สามารถเข้าดับเพลิงภายในโรงงานได้บางส่วน กลุ่มควันเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาวแสงเพลิงลดลงระดับ 1-2  นอกจากนี้รถกระเช้าของเทศบาลเมืองท่าโขลง เข้ามาถึงและเตรียมฉีดน้ำด้านบนโรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง