ตรวจ ATK "ผู้ต้องหา-ตำรวจ" โรงพักโคราช ติดโควิดเกือบ 30 คน

สังคม
27 ต.ค. 64
08:13
10,075
Logo Thai PBS
ตรวจ ATK "ผู้ต้องหา-ตำรวจ" โรงพักโคราช ติดโควิดเกือบ 30 คน
สถานีตำรวจภธรเมืองนครราชสีมา ตรวจ ATK พบตำรวจและผู้ต้องหาติด COVID-19 เกือบ 30 คน คาดติดเชื้อจากผู้ต้องหาต่างชาติที่กำลังจะถูกส่งตัวกลับประเทศ เบื้องต้น สั่งกักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดแล้ว

วันนี้ (27 ต.ค.2564) พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครราชสีมา ได้ทำการส่งผู้ต้องหาชาวต่างชาติหลายคนมาทำการฝากขังไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา และมีชายชาวเยอรมัน อายุ 70 ปี กำลังจะถูกส่งตัวกลับไปประเทศ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจหาเชื้อ COVID-19 และมีผลยืนยันติดเชื้อ

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจ ATK หาเชื้อเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ถูกฝากขังด้วยกันทั้งหมดอีก 39 คน ผลตรวจพบว่าติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 29 คน ในจำนวนนี้เป็นคนต่างชาติ 26 คน และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 นาย

ขณะนี้กำลังรอยืนยันผลการตรวจหาเชื้อซ้ำ พร้อมกันนี้ได้สั่งให้กักตัวบุคคลกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด และดำเนินมาตรการควบคุมโรคอย่างเข้มงวดซึ่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ได้ปิดกั้นพื้นที่บริเวณภายในโรงพักเพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค พร้อมกับทำการตรวจหาเชื้อเชิงรุกเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย และให้เจ้าหน้าที่ออกมาตั้งโต๊ะรับแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนบริเวณภายนอกอาคารโรงพักด้วย


ส่วนสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ล่าสุด พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 65 คน ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในพื้นที่จำนวน 59 คน ติดเชื้อมาจากนอกพื้นที่ 6 คน และผู้เสียชีวิต 2 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง