ทอ.แสดงสมรรถนะ "กริพเพน" เหนืออ่าวไทย

การเมือง
27 ต.ค. 64
11:41
728
Logo Thai PBS
ทอ.แสดงสมรรถนะ "กริพเพน" เหนืออ่าวไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทหารสูงสุด และผบ.ทอ.ร่วมทำการบินสังเกตการณ์ตำแหน่งที่นั่งหลังของเครื่องบินขับไล่กริพเพเพน 39 C/D เหนืออ่าวไทย เพื่อย้ำความมั่นใจขีดความสามารถในการปฏิบัติการทางอากาศ

วันนี้ (27 ต.ค.2564) พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผบ.ทหารสูงสุด พร้อมด้วย พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ตรวจเยี่ยมกองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี โดยมี น.อ.พุทธพงศ์ ผลชีวิน ผบ.กองบิน 7 ให้การต้อนรับ

พล.อ.อ.นภาเดช ประกาศนโยบาย 1 ปี กองทัพอากาศ เน้นการพัฒนาอากาศยานและยุทโธปกรณ์ที่มีอยู่ และศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดหาเครื่องบินขับไล่รุ่นใหม่ในอนาคตรองรับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง

 

กองบิน 7 ได้สาธิตปฏิบัติการทางอากาศในรูปแบบการใช้เครือข่ายเป็นศูนย์กลาง ซึ่งกองทัพอากาศได้ปฏิบัติภารกิจร่วมกับกองทัพเรือ เพื่อพัฒนาต่อยอดไปสู่ปฏิบัติการในรูปแบบหลากหลายมิติผสมผสานการรบบนพื้นฐานการเชื่อมโยงข้อมูลทางยุทธวิธีของกองทัพไทย

 

ผบ.ทหารสูงสุด และ ผบ.ทอ.ยังได้ร่วมทำการบินสังเกตการณ์ในตำแหน่งที่นั่งหลังของเครื่องบินกริพเพนในภารกิจการโจมตีเป้าหมายในเวลาที่กำหนด และภารกิจการบินรบในอากาศเหนือพื้นที่อ่าวไทย เพื่อรับทราบสมรรถนะและขีดความสามารถของฝูงบินรบหลัก 

 

โดยมีเครื่องบินแจ้งเตือนทางอากาศ หรือ ซาป-340 ร่วมบินแสดงความพร้อมในภารกิจปฏิบัติการทางอากาศในรูปแบบการใช้เครือข่ายเป็นศูนย์  

ครื่องบินขับไล่กริพเพนของกองทัพอากาศเป็นเครื่องบินรบยุคที่ 4.5 มีขีดความสามารถการรบทางอากาศที่หลากหลาย และเน้นความคล่องตัว ประจำการที่กองบิน 7 จ.สุราษฎร์ธานี มีภารกิจปกป้องน่านฟ้าและดูแลความมั่นคงทางทะเลทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน   

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง