คลัสเตอร์ใหม่ "เชียงใหม่" เร่งตรวจคัดกรองผู้ค้าตลาดสันป่าข่อย

ภูมิภาค
27 ต.ค. 64
16:35
2,548
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์ใหม่ "เชียงใหม่" เร่งตรวจคัดกรองผู้ค้าตลาดสันป่าข่อย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.เชียงใหม่ ยังพบคลัสเตอร์โควิด-19 ใหม่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยเฉพาะตามตลาดต่างๆ ทำให้ทุกฝ่ายต้องเร่งตรวจเชิงรุก ขณะเดียวกัน จ.เชียงใหม่ได้รับจัดสรรวัคซีนเพิ่มอีก 125,000 โดส

วันนี้ (27 ต.ค.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองโควิด-19 ให้กับผู้ค้าในตลาดสันป่าข่อยกว่า 300 คนใน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าพบคลัสเตอร์ใหม่ที่ตลาดสันป่าข่อย ซึ่งพบผู้ติดเชื้อแล้ว 12 คน ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่มาซื้อสินค้าภายในตลาดและผู้ค้าบางส่วน

ผู้ค้าในตลาดสันป่าข่อย เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากรถตรวจเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ที่เจ้าหน้าที่นำมาประจำการบริเวรตลาด หลังจากทางตลาดขอความร่วมมือในการตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19

อรทัย วรินทร์รักษ์ ผู้บริหารตลาดสันป่าข่อย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดการติดเชื้อในตลาด ทางตลาดมีมาตราการป้องกัน ทั้งการทำความสะอาดตลาดทุกวัน และมีการเว้นระยะห่างของแผงขายของในตลาด ซึ่งหลังจากนี้จะมีการตรวจหาเชื้อแบบ ATK บ่อยขึ้น และนำป้ายมาติดประกาศให้ผู้ซื้อได้รับทราบเพื่อสร้างความมั่นใจ แต่อย่างไรก็ตามอยากให้รัฐบาลปรับลดราคาชุดตรวจ ATK เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ขณะที่ศูนย์บัญชาการบริหารการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.เชียงใหม่ ได้หารือแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้รับการจัดสรรวัคซีนเพิ่มจากส่วนกลางอีก 125,000 โดส แบ่งเป็นวัคซีนชนิดซิโนแวค 25,000 โดส ซึ่งจะมาถึงในวันที่ 28 ต.ค. และวัคซีนชนิดแอสตราเซเนกาอีก 100,000 โดส ซึ่งจะมาถึงในวันที่ 29 ต.ค.นี้

สำหรับวัคซีนชนิดซิโนแวค 25,000 โดสที่ได้รับจัดสรรจะนำไปฉีดให้กับกลุ่มแรงงานข้ามชาติ โดยจัดทีมฉีดวัคซีนลงพื้นที่เชิงรุกให้บริการฉีดตามแคมป์คนงานต่างๆ ทั้งนี้ จ.เชียงใหม่ มีเป้าหมายจะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากรทั้งหมด 1.7 ล้านคนโดยเร็ว ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 วันนี้ (27 ต.ค.) จ.เชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 356 คน และเสียชีวิตอีก 1 คน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กทม.คาดฉีดวัคซีนเข็ม 2 ถึง 80% ภายใน 1 พ.ย.นี้

จับกุม ผจก.รพ.-เครือข่ายลอบขาย "ฟาวิพิราเวียร์" ทางออนไลน์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง