ประชุมนัดแรก "ถุงมือยาง" ให้ ตร.สรุปคดีใน 1 เดือน

อาชญากรรม
27 ต.ค. 64
20:12
119
Logo Thai PBS
ประชุมนัดแรก "ถุงมือยาง" ให้ ตร.สรุปคดีใน 1 เดือน
การประชุมนัดแรกของคณะกรรมการตรวจสอบกรณีการส่งออกถุงมือยางมือไปสหรัฐฯ ได้ข้อสรุปให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสืบสวน-สวนสวนภายใน 1 เดือน พร้อมยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่กระทบการส่งออกและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

วันนี้ (27 ต.ค.2564) ที่ประชุมคณะกรรมการตรวจสอบการส่งออกถุงมือยางไปนอกราชอาณาจักร ตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ประชุมนัดแรก โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ เป็นประธานการประชุม

ก่อนจะมีมติมอบหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สืบสวน-สอบสวน และดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องกับการส่งออกถุงมือยางมือ 2 ยี่ห้อ ไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ภายในเวลา 1 เดือน ซึ่งผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่เข้าร่วมประชุม ให้คำมั่นจะเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกรอบเวลาที่กำหนด

นอกจากนี้ยังกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา, กรมโรงงานอุตสาหกรรม และกรมศุลกากร บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

ขณะที่ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการต่างประเทศ อ้างอิงตัวเลขการส่งออก เพื่อชี้ว่ากรณีปัญหาที่เกิดขึ้น จะไม่กระทบต่อการค้า-การส่งออก และความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสหรัฐอเมริกา

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังรายงานต่อที่ประชุม ถึงการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับถุงมือยางก่อนหน้านี้รวม 15 คดี รวมถึงคดีที่เกี่ยวข้องกับบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งอัยการได้สั่งฟ้องแล้ว แต่ทุกคดีที่มีการดำเนินการ ยังไม่พบนักการเมือง หรือข้าราชการทหารและตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตำรวจพบถุงมือยางใช้แล้วส่งออก เอี่ยวคดีอุ้มชาวต่างชาติ

จับกุม ผจก.รพ.-เครือข่ายลอบขาย "ฟาวิพิราเวียร์" ทางออนไลน์

อ้างรำคาญ! ไม่เจตนาฆ่า มือตัดเชือกช่างทาสีรับทราบข้อกล่าวหา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง